ไม่พบผลการค้นหา
บรรยากาศรับสมัครสมาชิกพรรคอนาคตใหม่วันแรกคึกคัก 'ธนาธร' ยืนยันส่งผู้สมัครครบ 350 เขต

บรรยากาศการเปิดรับสมัครสมาชิกของพรรคอนาคตใหม่อย่างเป็นทางการ วันแรกเป็นไปด้วยความคึกคักมีประชาชนที่สนใจในแนวทางการทำงานของพรรคทยอยเข้าร่วมสมัครสมาชิกพรรคอย่างต่อเนื่อง โดยมีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรคทุกคนได้ให้การต้อนรับ พบปะพูดคุยและถ่ายภาพกับผู้สนับสนุนทุกคนจากทั่วประเทศ ที่เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรค 

นายธนาธร กล่าวว่า วันนี้จะมีบุคคลที่มีชื่อเสียงมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค เช่น นายชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นายวิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง ผู้กำกับภาพยนตร์และนักเขียนบทภาพยนตร์ 

อนาคตใหม่.jpg

รวมถึงอดีตนักการเมืองระดับชาติและนักการเมืองท้องถิ่น พร้อมยืนยันไม่มีการเกณฑ์คนมาสมัครสมาชิกพรรค โดยจะส่งผู้สมัคร 350 เขตทั่วประเทศ

ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าพรรคจะได้ส.ส. จำนวนเท่าใด แต่มั่นใจว่าจะได้ ส.ส.เขตในหลายพื้นที่ รวมทั้งบัญชีรายชื่อด้วย 

นายธนาธร ยืนยันจะไม่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลแต่จะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลเพราะต้องการเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อเข้ามาเปลี่ยนแปลงประเทศ โดยมีเป้าหมาย 3 เรื่อง คือ 1.หยุดยั้งอำนาจ คสช. 2.แก้รัฐธรรมนูญปี 2560 ทั้งฉบับ 3.ลบล้างผลพวงจากการรัฐประหาร 

พร้อมย้ำว่าต้องการเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อนำอำนาจไปเปลี่ยนแปลงสังคม แต่หากไม่ชนะการเลือกตั้งก็พร้อมทำงานการเมืองและรณรงค์เพื่อเผยแพร่แนวคิดและอุดมการณ์ เปลี่ยนแปลงประเทศ

ส่วนการเดินสายหาสมาชิกพรรค จะเริ่มกลางเดือนตุลาคมนี้ ใน 6 จังหวัดตามที่ตั้งสาขาพรรค คือจังหวัด เชียงใหม่ ขอนแก่น ระยอง พระนครศรีอยุธยา นครศรีธรรมราช และนราธิวาส โดยจะพาแกนนำของพรรคลงพื้นที่ในรูปแบบคาราวาน เน้นเรื่องการระดมทุนเพื่อไม่ให้มีนายทุนเข้ามาครอบงำพรรคและสมาชิกมีอิสระอย่างแท้จริง

นายธนาธร มั่นใจว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในวันที่ 24 ก.พ.2562 เพราะไม่มีปัจจัยที่จะให้เลื่อนการเลือกตั้ง ที่สำคัญสังคมได้ตอบรับการเลือกตั้งในวันดังกล่าวแล้ว แต่หาก คสช.เลื่อนออกไปก็ ยากที่จะอธิบายต่อสังคม

นายธนาธร กล่าวถึง 4 รัฐมนตรี ในรัฐบาลไปทำงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐโดยไม่ลาออกจากการเป็นรัฐมนตรี สะท้อนให้เห็นว่ารัฐบาลไม่มีธรรมาธิบาล ทั้งที่รัฐบาลอ้างมาตลอดว่าเป็นรัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล ดังนั้นเมื่ออาสาเข้ามาเป็นนักการเมืองต้องเป็นตัวอย่างให้กับสังคมและคนรุ่นใหม่ ที่สำคัญต้องทำให้ได้ในสิ่งที่พูด


ตั้งเป้าระดมทุน 300 ล้าน สู้ศึกเลือกตั้ง

ทั้งนี้ ภายในงานยังมีจุดจำหน่ายสินค้าที่ระลึก ของพรรค เช่น ร่ม เสื้อยืด โปโล และหมวก เป็นต้น ซึ่งเป็นการระดมทุนและเป็นช่องทางสื่อสารไปยังประชาชนให้รู้จักและใกล้ชิดพรรคอนาคตใหม่เพิ่มมากขึ้นเมื่อเวลา 2โดยนายปิยบุตรระบุว่า วันที่ 6 ต.ค. คือวันคิกออฟ รับบริจาคเงินระดมทุน และมีการจำหน่ายสินค้าที่ระลึกระดมทุนเข้าพรรค ซึ่งตั้งใจให้เป็นการคิกออฟ ก่อนที่จะเริ่มมีการรับสมัครทางออนไลน์และรับสมัครทั่วประเทศ

"เราอยากจะทำให้สังคมไทยเห็นว่า การมาเป็นสมาชิกพรรคการเมืองนั้นเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้น่ากลัว ไม่ใช่เรื่องต้องปิดบัง เราอยากจะสร้างกระแสนี้ให้เกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมาคนไทยอยู่ในบรรยากาศการเมืองแห่งความกลัว มองการเมืองเป็นเรื่องไม่ดีมาตลอด พรรคอนาคตใหม่อยากจะเปลี่ยนความคิดนี้"

นายปิยบุตรกล่าวว่า วัตถุประสงค์ของพรรคอนาคตใหม่คือทำให้ทุกคนเป็นเจ้าของพรรค ดังนั้น การหาเงิน การขายของที่ระลึก ไม่ใช่การแสวงหากำไร หรือประกอบกิจธุรกิจ หากแต่เพื่อจะนำเงินเหล่านั้นมาทำกิจกรรมการเมือง กิจกรรมส่งเสริมระบอบประชาธิปไตย ทั้งนี้ ยอดเงินต่างๆ จะแสดงให้เห็นทุกไตรมาส ว่ามีรายรับเท่าไหร่ รายจ่ายไปกับอะไร อ

"เรามีข้อจำกัดเรื่องเวลาอย่างยิ่ง เพราะกฎหมายเลือกตั้งระบุว่า ถ้ามี พ.ร.ฎ. เลือกตั้ง - วันเลือกตั้ง การะดมทุนจะทำไม่ได้แล้ว ซึ่งถ้าหากเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ.62 คาดว่า พ.ร.ฎ. น่าจะออกช่วงต้นเดือน ม.ค. หมายความว่าเราจะมีเวลาแค่ 3 เดือนในการระดมทุน ซึ่งเรายืนยันหลายครั้งว่า ต้องการใช้เงิน 300 ล้านบาทในการเลือกตั้งครั้งนี้ และเงินจำนวนนี้ จะไม่ใช่มาจากใครคนใดคนหนึ่ง แต่จะมาจากค่าบำรุงสมาชิก การบริจาค และการขายสินค้าที่ระลึก ดังนั้น หมายความว่า เราจะต้องระดมเงินสนับสนุนเดือนละ 100 ล้านบาท ถ้าการเลือกตั้งเกิดขึ้นตามกำหนดนี้ " นายปิยบุตร กล่าว