ไม่พบผลการค้นหา
รทสช. ส่ง 3 สส. ร่วมอภิปรายแถลงนโยบาย เน้นมุมมองด้านเศรษฐกิจ พลังงาน และอุตสาหกรรม คาดใช้เวลารวมกันครึ่งชั่วโมง

7 ก.ย. 2566 ที่รัฐสภา อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี และโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลและวุฒิสภา (วิป 3 ฝ่าย) ว่า ได้ประชุมร่วมวิป 3 ฝ่ายว่าในส่วนพรรคร่วมรัฐบาลจะได้เวลาอภิปรายในวันแถลงนโยบายของรัฐบาลรวม 5 ชั่วโมง เพื่อให้ไปบริหารเวลากันเองในพรรคร่วมรัฐบาล โดยในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติได้เวลามา 30 นาที

ทั้งนี้ สุพัฒนพงษ์ พันธุมีเชาว์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธาน ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้นัด ส.ส.ของพรรคประชุมในเช้าวันที่ 11 ก.ย. เวลา 08.00-09.00 น. เพื่อเตรียมความพร้อมครั้งสุดท้ายก่อนจะร่วมอภิปรายในการแถลงนโยบายของรัฐบาล โดยเบื้องต้นได้กำหนดผู้อภิปรายไว้ 3 คน ใช้เวลารวมกันประมาณครึ่งชั่วโมง

อัครเดช กล่าวว่า เนื้อหาที่อภิปรายจะเน้นมุมมองด้านเศรษฐกิจ พลังงาน และอุตสาหกรรม ตามที่พรรคได้รับมอบหมายมีรัฐมนตรีเข้าไปดำรงตำแหน่ง การอภิปรายครั้งนี้ยืนยันว่าจะเป็นประโยชน์กับรัฐบาลเพื่อนำไปบริหารประเทศชาติ

"เบื้องต้นเท่าที่ดูนโยบายรัฐบาล ถือว่ารัฐบาลได้ทำนโยบายดีอยู่แล้ว ผ่านความเห็นชอบของคณะทำงานพรรคร่วมรัฐบาล แต่ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ จะอภิปรายในสิ่งที่คิดว่าเป็นข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ที่ควรจะเพิ่มเติมลงไป โดยมีฝ่ายวิชาการของพรรคได้ช่วยสนับสนุนเนื้อหาในการอภิปรายครั้งนี้" อัครเดชกล่าว