ไม่พบผลการค้นหา
แพทย์ประจำโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ สั่งตูน บอดี้สแลม และทีมหยุดวิ่ง 2 วัน เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่ขา

หลังตูน บอดี้สแลม และทีมโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ออกวิ่งตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 05.00 น.ที่ผ่านมาและวิ่งจบเซ็ทที่ 2 ถึงโรงเรียนวัดบางแหวน อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร แพทย์ประจำโครงการ เข้าประเมินสภาพอาการบาดเจ็บที่ขาของตูน บอดี้สแลม ก่อนสั่งให้ทีมหยุดวิ่งช่วงบ่ายวันนี้ และให้หยุดต่อเนื่องอีก 2 วัน  

ทีมงานฯ ได้ประชาสัมพันธ์ว่า ขอยกเลิกการวิ่งในวันนี้และขอปรับแผนการวิ่ง โดยจะออกวิ่งอีกทีในเช้าวันที่ 25 พ.ย. 

สำหรับอาการบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นมีการเปิดเผยว่า แพทย์พบทั้งอาการกล้ามเนื้ออักเสบ และอาการต่อเนื่องจากการถูกเหยียบเท้า เพราะมีประชาชนเข้ามาขอถ่ายภาพระหว่างการวิ่งก่อนหน้านี้ 

นักร้องนำวงบอดี้สแลม มีอาการบาดเจ็บมานานแล้วและสะสมจนกำเริบหนักขึ้น โดยเฉพาะเมื่อวานนี้ (21 พ.ย.) ในช่วงเซตที่ 3 จนมาถึงเซตที่ 4 พี่ตูนออกอาการให้เห็นอย่างชัดเจน แต่พยายามวิ่งให้จบ ซึ่งเป็นเซตสุดท้ายของการวิ่งของวานนี้

โดยเมื่อวันที่ 21 พ.ย.60 ที่ผ่านมา พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาค 4 ก็ได้เดินทางมาร่วมวิ่งกับตูน บอดี้แสลม ในโครงการก้าว ก้าวคนละก้าว เพื่อนำเงินมอบให้กับ 11 รพ.ทั่วประเทศ ในเช็คพ๊อยที่ 3 เข้าสู่เช็คพ๊อยที่ 4 ระยะทาง 11 กม. โดยทางแม่ทัพภาค 4 ได้นำกำลังพลระดับสูง ระดับนายทหาร และผู้ใต้บังคับบัญชาค่ายเขตอุดมศักดิ์ 3 หน่วยประกอบด้วย มทบ.44 ร.25พัน1และป.5พัน25 ในสังกัดกองทัพภาคที่ 4 ทำให้บรรยากาศคึกคัก

นอกจากนี้ มทบ.ได้มอบประกาศนียบัตรคุณงามความดี และเหรียญวชิราวุธ ที่สำคัญของกองทัพภาคที่ 4 ให้ตูน บอดี้แสลม โดยขอให้ประสบความสำเร็จ และจะเดินทางไปรับที่จุดหมายปลายทาง พร้อมทั้งยังหวังให้เยาวชนและคนไทยทั้งประเทศได้ดูตัวอย่างที่ดีแบบตูน บอดี้แสลมที่กล้าออกมาทำประโยชน์ให้กับสังคม ไม่เห็นแต่ความสุขส่วนตัว และมีจิตสำนึกที่มีต่อส่วนร่วมมากกว่าส่วนตน

ล่าสุดในช่วงค่ำของวันนี้ (22 พ.ย.60) ทางเพจเฟซบุ๊ก ก้าว ได้มีการเผยแพร่ไลฟ์สด อัพเดทอาการบาดเจ็บของ ตูน บอดี้แสลม ซึ่ง พญ.สมิตดา สังขะโพธิ์ หรือ หมอเมย์ กล่าวว่า ตูน เจ็บข้อเท้า ส่งผลให้การวิ่ง การลงน้ำหนักผิดจากเดิม ถ้าปล่อยวิ่งจะส่งผลเสียในระยะยาว จึงตัดสินใจกับทีมแพทย์ให้ ตูน บอดี้แสลม มีเวลาพักมากกว่านี้ โดยปัญหาในตอนนี้คือ เส้นเอ็นและกล้ามเนื้อด้านข้าง อยากให้หยุดพัก 2 วันครึ่ง ซึ่งตามหลักแล้วในส่วนนี้จะใช้เวลาในการรักษาตัวเองประมาณ 5 - 7 วัน แต่ด้วยกิจกรรมที่ถูกจำกัดด้วยเวลา จึงพัก 2 วันครึ่ง อาจจะไม่ 100% แต่คิดว่าจะดีขึ้น

ด้านตูน บอดี้สแลม บอกถึงสาเหตุที่ต้องหยุดพักการวิ่งว่า "ตรงส่วนที่เจ็บเป็นมาเกือบ 5 วันแล้ว เหมือนจะเป็นๆ หายๆ แก้ได้บ้างไม่ได้บ้าง เมื่อวานดีขึ้น เปลี่ยนท่าวิ่งให้กระทบกับส่วนที่เจ็บน้อยที่สุด คิดว่าวันนี้จะโอเค แต่ทางวันนี้ชันมาก ใช้ข้อเท้าเยอะ จึงแก้ไม่ทัน จึงมาประเมินกับคุณหมอ คุณหมอก็คิดว่าน่าจะทำให้หายก่อนจะดีกว่า"