ไม่พบผลการค้นหา
สองผู้เสียหายพร้อมทนายความเข้าร้องเรียนสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี หลังเสริมหน้าอกเเล้วเกิดปัญหาติดเชื้อ อักเสบ

กรณีสองหญิงสาวเข้ารับการศัลยกรรมหน้าอกที่คลินิกย่านเมืองเอก จ.ปทุมธานี แล้วเกิดอาการเป็นแผลอักเสบ น้ำหนองไหล โดยโดยทั้งคู่ได้เข้าร้องเรียนที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับแพทย์ที่ทำการผ่าตัดและคลินิก มาแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. ที่สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี นายชาญชัย ฉายบุ รองประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมให้สังคม ได้พา 2 ผู้เสียหายเข้ายืนหนังสือร้องเรียนต่อ นพ.สุรินทร์ สืบซึ่ง สสจ.ปทุมธานี

น้องซี หนึ่งในผู้เสียหายวัย 26 ปี เปิดเผยว่า รู้จักคลินิกจากเพจในเฟซบุ๊ก หลังจากทำการหาข้อมูลเพิ่มเติมประมาณ 1 เดือน จึงเกิดความมั่นใจว่าคลินิกแห่งนี้มีความปลอดภัย มีทีมแพทย์ที่มีความชำนาญ โดยตัดสินใจเสริมหน้าอก ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ราคา 40,000 บาท

ก่อนวันผ่าตัด 1 วัน คลินิกแจ้งว่า ตนจะได้รับการผ่าตัดโดย "หมออลงกรณ์" ซึ่งตนไม่รู้จักและพบข้อมูลเกี่ยวกับหมอรายนี้น้อยมาก อย่างไรก็ตามเมื่อถึงวันผ่าตัด ตนได้ถามถึงใบประกอบวิชาชีพ ซึ่งหมออลงกรณ์ก็เอาให้ตนดู

"ตอนเข้าห้องตรวจ คุณหมอพูดขึ้นมาว่า ไม่เคยเจอหน้าเลยนะ ก็รู้สึกแปลกใจว่าคุณหมอน่าจะยังไม่มีประสบการณ์ ในระหว่างผ่าตัดคุณหมอก็ถามผู้ช่วยตลอดว่า เอายังไงต่อดี หลังจากทำเสร็จหน้าอกด้านซ้ายก็เริ่มปริออกมา คุณหมอก็บอกว่า ให้ไปซื้อยากินนะ

หลังจากกินยา แผลก็เริ่มอักเสบ หน้าอกเริ่มไม่เท่ากัน ขณะนี้หัวนมไปคนละทาง ไม่เท่ากัน และก็มีคลื่นกลมๆ อยู่ใต้ราวนม จะรู้สึกเจ็บแปลกๆ ตลอดเวลาในตอนเช้า จึงอยากให้คลินิกออกมารับผิดชอบ เพราะเมื่อทวงถามความรับผิดชอบ คุณหมอก็จะโยนให้เซลล์ แล้วเซลล์ก็จะโยนว่าเดี๋ยวจะถามคุณหมอให้นะ แต่ตอนนี้ยังไม่มีการเยียวยาใดๆ" น้องซีกล่าว

นพ.สุรินทร์ สืบซึ่ง สสจ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า เป็นครั้งแรกที่ทางสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานีได้รับเรื่องร้องเรียนคลินิกนี้อย่างเป็นทางการ แต่ทางสาธารณสุขฯ ได้หาข้อมูลมาระยะหนึ่งแล้ว ขั้นตอนต่อไป วันนี้ทางสาธารณสุขฯ จะเดินทางไปตรวจสอบคลินิก ว่าสถานประกอบการมีการจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ว่าหมอมีใบประกอบวิชาชีพหรือไม่ มีการจดทะเบียนและตัวคลินิกได้ตามมาตรฐานที่กำหนดหรือไม่