ไม่พบผลการค้นหา
ภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Infinity War ที่เพิ่งเข้าฉายไปเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาพร้อมกันทั่วโลก สร้างสถิติใหม่กวาดรายได้เปิดตัวสูงสุดไปเรียบร้อยแล้ว ทั้งในสหรัฐฯ ไทย และทั่วโลก

ภาพยนตร์ Avengers: Infinity War ของค่ายมาร์เวล กวาดรายได้ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาในสหรัฐฯไป 250 ล้านดอลลาร์ หรือราว 7,900 ล้านบาท ทำลายสถิติของเรื่อง Star Wars: The Force Awakens เมื่อปี 2015 ที่ทำรายได้เปิดตัวไว้ที่ 248 ล้านดอลลาร์ เฉือนชนะไป 2 ล้านดอลลาร์เท่านั้น ส่วนรายได้ทั่วโลกก็ทำลายสถิติเปิดตัวสูงสุดไปเหมือนกัน กวาดรายได้ทั่วโลกไปแล้ว 630 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 19,900 ล้านบาท ทำลายสถิติของ Fast and Furious ภาค 8 ที่ทำรายได้เปิดตัวทั่วโลกไว้ที่ 530 ล้านดอลลาร์ 

รายได้เปิดตัวในตลาดต่างประเทศของ Avengers: Infinity War ตอนนี้ ยังไม่รวมรายได้ในจีน เพราะที่จีนหนังเรื่องนี้จะเข้าฉายในวันที่ 11 พฤษภาคม และรายได้จากจีนน่าจะดันให้หนังเรื่องนี้ทำรายได้เพิ่มมากขึ้น เพราะว่าจีนเป็นตลาดหนังที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากสหรัฐฯ และด้วยรายได้ที่เปิดตัวสูงสุดขณะนี้ ก็ทำให้หลายคนจับตามองว่า Avengers: Infinity War จะขึ้นมาเป็นอันดับที่เท่าไหร่ของสถิติภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล โดยขณะนี้ อันดับ 1 คือภาพยนตร์เรื่อง Avatar ที่ทำรายได้รวมทั้งหมดไป 2,788 ล้านดอลลาร์

ส่วนรายได้ในไทย ซึ่ง Avengers: Infinity War เข้าฉายตั้งแต่วันพุธที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา 5 วันแรกก็กวาดรายได้ไป 227 ล้านบาท โดยวันแรกสามารถกวาดรายได้สูงถึง 55 ล้านบาท สร้างสถิติเป็นภาพยนตร์เรื่องเดียวที่เข้าฉายในไทยที่ทำรายได้แตะหลัก 50 ล้านบาทภายในเวลาแค่วันเดียว และยังสร้างสถิติทำรายได้แตะหลัก 100 ล้านบาท และ 200 ล้านบาทเร็วที่สุดในไทยด้วย