ไม่พบผลการค้นหา
"จ่านิว" ตั้งข้อสังเกตว่า การปิดกั้นไม่ให้องค์กรหรือบุคคลเข้ามาสังเกตการณ์การเลือกตั้งในประเทศไทย อาจส่อทุจริต และอาจเป็นการเลือกตั้งที่สกปรกที่สุด

นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว เห็นว่าการเลือกตั้งที่เสรีและเป็นธรรม มีความจำเป็น พร้อมตั้งคำถามว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เห็นว่าการเลือกตั้งคืออะไร เห็นตรงกับประชาชนหรือไม่ว่าการเลือกตั้ง เป็นเรื่องสำคัญ และต้องดำเนินการ โดยบริสุทธิ์ยุติธรรม 

ดังนั้น ผู้มีอำนาจจะต้องเร่งปลดล็อก ให้พรรคการเมืองสามารถทำกิจกรรมได้อย่างเต็มที่และเห็นว่า รูปแบบของรัฐบาลควรเป็นรัฐบาลรักษาการในช่วงการเลือกตั้ง เพื่อให้การเลือกตั้งที่เกิดขึ้นมีความเป็นธรรมและน่าเชื่อถือมากที่สุด

ขณะเดียวกันรัฐต้องชะลอโครงการหรือการใช้งบประมาณ ที่ไม่จำเป็นหรือเป็นการสร้างภาระผูกพัน ผู้มีอำนาจจะต้องไม่ปิดกั้น องค์กรหรือบุคคลที่ขอเข้ามาสังเกตการณ์การเลือกตั้ง โดยตั้งข้อสังเกตว่าหากรัฐปิดกั้นในส่วนดังกล่าวอาจสะท้อนว่า การเลือกตั้งที่เกิดขึ้น จะเป็นการเลือกตั้งที่ ส่อว่าจะทุจริตมากที่สุด มีการโกงแบบมโหฬาร และถือเป็นการเลือกตั้งที่สกปรก และเห็นว่าการเลือกตั้งภายใต้มาตรา 44 เป็นเรื่องน่ากังวล ผู้มีอำนาจควรยกเลิกคำสั่ง ที่มีผลกระทบ ต่อฝ่ายการเมืองหรือภาคประชาชน และไม่ฉวยโอกาส ออกคำสั่ง คสช. ในช่วงที่มีการเลือกตั้ง เหมือนที่เคยออกคำสั่ง คสช. และมีผลกระทบต่อประชาชนในช่วงพระราชพิธีที่ผ่านมา