ไม่พบผลการค้นหา
'วรกร' แม่ติ๊งค์-แต๊งค์ โพสต์เฟซบุ๊กเผยลูกชายได้รับการประกันตัว บอกลูก ถ้าเราไม่ทำผิดแต่แรก ก็ไม่เป็นเช่นนี้ ชี้คนบางคน ความผิดหนึ่งบาทอาจโดนลงโทษทางสังคมสิบบาท ติงสื่อกระหายข่าวเชิงลบ ด้าน 'อดีต รมว.คลัง' ระบุครั้งนี้เป็นบทเรียน หวังว่าสังคมจะให้โอกาสลูกเลี้ยง

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ตั้งจุดตรวจจับกุมสิ่งผิดกฎหมาย ที่หน้าอาคารโอเชี่ยนทาวเวอร์ ถนนรัชดาภิเษก พร้อมตรวจค้นนายพันธิตร มหาเปารยะ หรือ ติ๊งค์ น้องชายของนายพงศกร มหาเปารยะ หรือ แต๊งค์ อดีตนักแสดงชื่อดัง ลูกชายนางวรกร จาติกวณิช และลูกเลี้ยงของนายกรณ์ จาติกวณิช อดีต รมว.คลัง พกโคเคนบรรจุถุงพลาสติก น้ำหนัก 0.920 กรัม พร้อมหลอดพลาสติกสีดำ 2 อัน จึงคุมตัวแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 2 ไว้ในครอบครอง โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ในวันต่อมาศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน อนุญาตให้ฝากขัง ต่อมาญาติได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดขอปล่อยชั่วคราวนายพันธิตร ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้นายพันธิตรได้ประกันตัวไปโดยตีราคาหลักทรัพย์ 10,000 บาท และให้รายงานตัวหลังครบฝากขังครั้งที่ 4 (49 วัน) วันที่ 21 มิ.ย.นี้ พร้อมกันนี้ ศาลได้นัดนายพันธิตรรายงานตัว ณ ศูนย์บริการทางจิตสังคมของศาล ในช่วงเช้าวันที่ 5 พ.ค. เพื่อจะให้คำปรึกษาคำแนะนำ แก้ไขบำบัดฟื้นฟูผู้ต้องหาคดียาเสพติด เพื่อให้คำแนะนำป้องกันไม่ให้กระทำผิดซ้ำอีก

ล่าสุด (5 พ.ค.) นางวรกร จาติกวณิช ภริยาของนายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรมว.คลัง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า พี่ติ๊งได้ประกันตัวออกมาแล้ว เล่าอะไรต่ออะไรให้ฟังมากมาย ฉันก็รับฟังไว้ด้วยความตระหนักว่า คนเราย่อมต้องคิดอะไรเข้าข้างตัวเอง และบอกลูกไปว่า ไม่ว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไร ถ้าเราไม่ทำผิดแต่แรก ก็จะไม่เป็นเช่นนี้ 

"สำหรับคนบางคน ความผิดหนึ่งบาทอาจโดนลงโทษ (ทางสังคม) สิบบาท มันขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่าง...ก็ค่อยๆ สอน ค่อยๆ พูดกันไป" นางวรกร ระบุ

เพื่อนๆ ที่เขียนมาข่มขู่ใน inbox ว่าไม่ให้โหดร้ายกับลูก ไม่ต้องห่วงนะจ๊ะ ขอบใจทุกคนมากๆ และขอขอบคุณทุกคนอีกครั้งนะคะที่ส่งกำลังใจมาให้ ไม่เคยคิดว่าจะมีเพื่อนเยอะขนาดนี้ เพราะวันๆ อยู่บ้านกับหมา ไม่ค่อยได้เจอใคร แม้แต่คนที่ด่าทอเหยียบย่ำซ้ำเติม (ที่รู้เพราะเพื่อนที่เดือดร้อนแทนกันนี่แหละ ไปด่าเขากลับ) 

สื่อที่กระหายที่จะเกลือกกลั้วกับข่าวเชิงลบ ทำอะไรดีๆ ไม่มีทางลงข่าว (สร้างสรรค์สังคมมาก) ก็ขอขอบคุณด้วยค่ะ อย่างน้อยพวกคุณก็เป็นบทเรียนให้ลูกของฉันได้รู้จักโลกนี้มากขึ้น

ส่วนเมื่อบ่ายวานนี้ (4 พ.ค.) นายกรณ์ จาติกวณิช อดีต รมว.คลัง โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ต้องขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ผมและภรรยานะครับ ในฐานะคนในครอบครัวเดียวกัน ในเมื่อติ๊งได้ออกมาขอโทษและให้คำมั่นว่าจะปรับปรุงตัวเอง เราก็ต้องให้โอกาสและความช่วยเหลือ 

นอกจากนั้นก็คือปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนกฎหมายตามปกติ เมื่อคืน (คืนวันที่ 3 พ.ค.) เขาก็นอนในห้องขังอยู่หนึ่งคืน คงจะได้คิดอะไรบ้าง และเท่าที่ทราบเจ้าตัวเขาก็ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยดี วันนี้หากศาลกรุณาเราก็คงไปประกันตัวเขาออกมาและรอฟังคำสั่งศาลต่อไป


"ในฐานะที่ติ๊งเป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว ผมอยากจะขอโทษแทนน้องเขา บทเรียนครั้งนี้น่าจะทำให้เขาโตขึ้น และหวังว่าสังคมจะให้โอกาสเขาในอนาคต หลังจากกระบวนการทางกฏหมายต่างๆ สิ้นสุดแล้ว" นายกรณ์ ระบุ

หากมีข้อเสนอแนะใด ที่ผมในฐานะพ่อเลี้ยงและหัวหน้าครอบครัวคนหนึ่งพึงกระทำอีก ผมพร้อมเปิดใจรับฟังนะครับ ด้วยความขอบคุณ

ขณะที่ วันนี้ (5 พ.ค.) ครอบครัวจาติกวณิชอยู่ระหว่างการพักผ่อนที่ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

(หมายเหตุ: ภาพจาก เฟซบุ๊ก KornChatikavanijDP )

ข่าวเกี่ยวข้อง :