ไม่พบผลการค้นหา
รฟม. ฟ้อง ขสมก. เร่งย้ายรถเมล์เอ็นจีวี ออกจากพื้นที่ศูนย์ซ่อมรถไฟฟ้า พระราม 9 เพื่อส่งมอบพื้นที่ให้ผู้รับเหมา โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม

นายฤทธิกา สุภารัตน์ รักษาการแทนผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม.  กล่าวว่า รฟม. เตรียมดำเนินการทางกฎหมายกับ ขสมก. เพื่อให้เคลื่อนย้ายรถเมล์เอ็นจีวี จำนวน 83 คัน ออกจากพื้นที่ศูนย์ซ่อมบำรุง รถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคล พระราม 9 หลังได้ส่งหนังสือถึงสำนักงานอัยการสูงสุด ขอให้ใช้อำนาจศาลสั่งให้ ขสมก. และบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด เคลื่อนย้ายรถเมล์ทั้งหมด ออกจากพื้นที่โดยเร็วที่สุด

เนื่องจาก รฟม. จะต้องส่งมอบพื้นที่ให้ผู้รับเหมา เพื่อก่อสร้างศูนย์ซ่อมบำรุงของรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ -มีนบุรี หากยังเคลียร์พื้นที่ไม่ได้ อาจกระทบต่อการก่อสร้าง และเป็นเหตุให้ผู้รับเหมา เรียกค่าชดเชยจาก รฟม.ได้

ด้าน ขสมก. ชี้แจงว่า ได้ขอใช้พื้นที่ รฟม. จอดรถเมล์ 300 คัน เพื่อรอติดตั้ง GPS มีระยะเวลา 30 วัน นับตั้งแต่ 15 ธันวาคม 2559 - 14 มกราคม 2560 จากนั้นเดือนเมษายน ได้บอกเลิกสัญญากับ เบสท์ริน ให้ชดเชยค่าเสียหาย และย้ายรถออก แต่ เบสท์ริน อ้างว่า ไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะโอนกรรมสิทธิ์ให้ ขสมก. แล้ว และมีคดีพิพาทรอศาลปกครองกลาง พิพากษา

ขสมก. จึงจัดประชุม 3 ฝ่าย แต่ เบสท์รินท์ ก็ไม่ยินยอมย้ายรถออก ดังนั้น หาก รฟม. จะฟ้องคดีกับ เบทส์ริน ทาง ขสมก. ก็พร้อมให้ความร่วมมือด้านข้อมูลเอกสาร รวมถึงบุคลากรด้านกฎหมาย