ไม่พบผลการค้นหา
รองหัวหน้า คสช. ยืนยันไม่มีละเว้นเอาผิด ผู้บริหารอิตาเลียนไทย ทุกอย่างเป็นไปตามหลักฐาน ขอสังคมอย่าวิจารณ์ล่วงหน้า ระบุไม่รู้จักส่วนตัว

พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ ในฐานะรองหัวหน้าคสช. ยืนยันคสช.ไม่มีการละเว้นการดำเนินการเอาผิดนายเปรมชัย กรรณสูต กรณีลักลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ดังนั้นขออย่าวิพากษ์วิจารณ์ล่วงหน้า ทุกอย่างต้องเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย

ซึ่งเรื่องนี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ยืนยันว่าทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย ผิดต้องว่าไปตามผิด รวมถึงต้องให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งเป็นข้าราชการชั้นผู้น้อย ยืนยันส่วนตัวไม่รู้จักกับนายเปรมชัย และขออย่านำประเด็นเรื่องการสร้างสะพานคู่และอุโมงค์ทางลอดให้สัตว์ป่าเดินข้าม ซึ่งเป็นโครงการของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมาเกี่ยวกับเรื่องของคดี เพราะบริษัท อิตาเลียนไทย เป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งเป็นอาชีพของผู้ต้องหาและประมูลงานตามระเบียบปฏิบัติ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายค้นบ้านนายเปรมชัย กรรณสูต ที่ซอยศูนย์วิจัย 3 กรุงเทพฯ แล้ว โดยคนภายในบ้านไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปกับทีมเจ้าหน้าที่ด้วย

ส่วน พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตนีและรัฐมนตนีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) กับพวกรวม 4 คน ถูกตั้งข้อกล่าวหาล่าสัตว์ป่าในเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จังหวัดกาญจนบุรี ว่าทุกอย่างต้องทำตามกฏหมาย และเป็นไปตามระเบียบ ย้ำ “ไม่มีอะไร ทุกอย่างทำไปตามกฎหมาย ไม่ต้องกังวล” รวมถึงการคุ้มครองเจ้าหน้าที่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง