ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' เผยเป็นเรื่องดีตรวจพบผู้ติดเชื้อในสถานที่กักกันตัว หารือเลขาฯสมช.เพิ่มมาตรการป้องกันประเทศต้นทาง ยืนยันยังกักตัว 14 วันตามเดิม ไม่อยากให้ประชาชนกังวล ด้านศบค.พบป่วยโควิดเพิ่ม 4 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ 1 ราย เป็นนักการทูตฮังการี เข้าพักใน Alternative State Quarantine ในกทม.

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารสุข กล่าวถึงการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19ในสถานที่กักกันตัว และในประเทศไทย ว่าเป็นเรื่องดีที่ตรวจพบเชื้อ แสดงให้เห็นถึงมาตราการคัดกรองที่มีมาตรฐาน ซึ่งได้หารือกับ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ว่าจะดำเนินการอย่างไรดี เพราะทุกเที่ยวบินที่เข้ามามีผู้ติดเชื้อ จึงจะต้องเน้นย้ำประเทศต้นทาง และสถานเอกอัครราชทูตต้นทาง ต้องเพิ่มมาตรการมากกว่านี้ และจะมาโทษคนในประเทศว่าทำให้ติดเชื้อไม่ได้ เพราะคือปลายทาง อีกทั้งหากมีผู้ติดเชื้อเข้ามา จะต้องสิ้นเปลืองงบประมาณและยาในการรักษา

ส่วนเรื่องการลดวันกักตัวยังอยู่ในกระบวนการพิจารณา ซึ่งแพทย์ระบุว่า จะกักตัว 10 วัน หรือ 14 วันไม่ได้แตกต่างกัน แต่ขณะนี้จะต้องกักตัว 14 วัน ตามเดิม เพราะเป็นห่วงประชาชน ไม่อยากให้ประชาชนวิตกกังวล 

ส่วนจะกระทบแผนท่องเที่ยวหรือไม่ อนุทิน ระบุว่าจะต้องแคร์คนไทยก่อน เพราะทุกๆเที่ยวบินที่เข้ามาล้วนเจอคนติดเชื้อ จะปล่อยให้ไปแพร่เชื้อในที่อื่นไม่ได้ ต้องยึดความปลอดภัยประชาชน ขอย้ำให้ใส่หน้ากากอนามัยหรือแบบผ้า และล้างมือสม่ำเสมอ


พบป่วยโควิดใหม่ 4 รายเป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ 1 ราย

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.  รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศวันนี้ว่า พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 4 ราย โดยเป็นผู้ที่ติดเชื้อภายในประเทศ 1 ราย อยู่ที่ Alternative State Quarantine ในกทม.

นอกจากนั้น เป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศและเข้าสถานกักกัน (Quarantine Facilities) อีก 3 ราย โดยมาจากสหรัฐอเมริกา 1 ราย อินเดีย 1 ราย และสวีเดน 1 ราย

รายที่ 1 เป็นชาย สัญชาติฮังการี อายุ 53 ปี เป็นนักการทูต อาศัยอยู่ในประเทศไทย ที่กรุงเทพฯ มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยันเมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2563 เข้าพักที่ Alternative State Quarantine ในกทม. ตรวจหาเชื้อวันที่ 9 พ.ย. 2563 ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการ รักษาตัวที่สถาบันบำราศนราดูร

รายที่ 2 เพศชาย สัญชาติอเมริกัน อายุ 50 ปี เป็นผู้จัดการบริษัทเอกชน เดินทางถึงไทย 31 ต.ค.63 เข้าพักที่ Alternative State Quarantine ในกทม. ตรวจหาเชื้อครั้งแรก 31 ต.ค. 2563 ผลไม่พบเชื้อ ตรวจครั้งที่ 2 วันที่ 4 พ.ย. 2563 (Day5) ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการ รักษาตัวที่ รพ.เอกชน          

รายที่ 3 เพศชาย สัญชาติอินเดีย อายุ 38 ปี อาชีพพนักงานโรงแรม เดินทางถึงไทยวันที่ 7 พ.ย. 2563 เข้าพักที่ Alternative State Quarantine ในกทม. ตรวจหาเชื้อวันที่ 7 พ.ย. 2563 ผลพบเชื้อ มีไข้ 37.7 องศา รักษาตัวที่ รพ.เอกชน

รายที่ 4 เพศหญิง สัญชาติสวีเดน อายุ 27 ปี อาชีพพนักงานทำความสะอาด เดินทางถึงไทยวันที่ 8 พ.ย.63 เข้าพักที่ Alternative State Quarantine ในกทม. ตรวจหาเชื้อวันที่ 8 พ.ย. 2563 ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการ รักษาตัวที่ รพ.เอกชน

สำหรับจำนวนผู้ป่วยยืนยันสะสมในประเทศล่าสุดอยู่ที่ 3,844 ราย เป็นผู้ป่วยที่ติดเชื้อภายในประเทศ 2,453 ราย และผู้ป่วยที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 1,391 ราย ส่วนผู้ป่วยรักษาหายแล้วเพิ่มอีก 9 ราย รวมเป็น 3,670 ราย ยังมีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 114 ราย ยอดผู้เสียชีวิตสะสมที่ 60 ราย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :