ไม่พบผลการค้นหา
‘เต้ อาชีวะ’ ติง ‘โรม‘ นำภาพ ‘ภาคีราชภักดี-ชาดา’ อภิปรายในญัตติขบวนเสด็จ ชี้การเมืองรุ่นใหม่อย่าบูลลี่ อย่าใส่ร้ายคนอื่น เพราะมันไม่เฟี้ยว แนะอย่าดึงคนรักสถาบันฯ เข้าไปหวังผลประโยชน์ทางการเมือง

วันที่ 16 ก.พ. ที่อาคารรัฐสภา กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า 'ภาคีราชภักดี’ ยื่นหนังสือต่อ วันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภาให้ตรวจสอบจริยธรรม รังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในกรณีที่นำรูปของกลุ่มภาคีดังกล่าวซึ่งถ่ายคู่กับ ชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย มาอภิปรายกลางที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรในญัตติด่วนทบทวนมาตรการอารักขาขบวนเสด็จ 

โดย อัคราวุธ ไกรศรีสมบัติ หรือ ‘เต้ อาชีวะ’ กล่าวว่า ขอขอบคุณ รังสิมันต์ ที่นำรูปถ่ายกิจกรรมปั่นจักรยานถวายความจงรักภักดีของกลุ่มตนเองไปอภิปรายกลางสภาฯ แต่งานของคนรักสถาบันฯ มันไม่ควรไปเกี่ยวเนื่องกับเรื่องการเมือง และยืนยันว่า ในกิจกรรมดังกล่าวที่มีรูปถ่ายของ ชาดา นั้น ท่านไม่ได้ไปในฐานะรัฐมนตรี หรือ สส. แต่ไปในฐานะปัจเจกบุคคล

เต้ อาชีวะ กล่าวอีกว่า ส่วนที่ตนโพสต์ข้อความในวันที่ 8 ก.พ. ว่า เจอที่ไหนปะทะที่นั้น และจะไปกระทืบกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ’ทะลุวัง‘ นั้น ยอมรับว่า ผิดจริง แต่ถ้าหากไปดูภาพจากการรายงานข่าวจะพบว่า ตนเป็นคนเข้าไปห้าม แต่กลับถูกนำมาแขวนในสภาฯ ว่า ชอบใช้ความรุนแรง

โดย เต้ อาชีวะ ยังนำรูปถ่ายของ รังสิมันต์ ในสมัยร่วมชุมนุมต่อต้านการรัฐประหาร 2557 ที่มีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมระบุว่า ตนมี รังสิมันต์ เป็นไอดอล เพราะเขาเคยต่อยเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อหน้าสาธารณชน และสื่อมวลชน แต่ รังสิมันต์ กลับมาสอนให้ตนเป็นคนรักสงบ และหากบอกว่า ไม่ได้อยู่เบื้องหลับม็อบ หรือขบวนการทั้งหลายจะมีภาพที่ปรากฎว่า เข้าไปร่วมเป็นตัวประกัน หรือร่วมกิจกรรมได้อย่างไร 

เต้ อาชีวะ กล่าวอีกว่า ผิดด้วยหรือที่ตนถ่ายรูปกับผู้มีชื่อเสียงอย่าง ชาดา และการทำกิจกรรมดังกล่าว ด้วยสมองอาชีวะแบบตนมีแต่แรง แต่การปฏิบัติก็ต้องปรึกษากับผู้ใหญ่หลายคนเพื่อให้เกิดภาพแห่งความจงรักภักดี แต่กลับถูก รังสิมันต์ นำไปตัดแปะว่า เจอที่ไหนปะทะที่นั่น ซึ่งตนมองว่า การปะทะไม่จำเป็นต้องใช้กำลัง บางทีการประทะกันก็คือการใช้คารม 

“ดังนั้นสิ่งที่อยากจะบอกกับน้องรังสิมันต์คือ คุณเป็นไอดอลของผม ไม่ใช่ผมที่เป็นผู้เริ่ม และผมโดนด่าด้วยถ้อยคำที่ไม่ดี ผมพูดออกสื่อก็ไม่ได้ และผมเป็นปัญญาชนโดนด่าผมก็บันดาลโทสะ หากมีเรื่องผมก็พร้อม และถ้ายังมีการคุกคามขบวนเสด็จอีก ผมก็จะใช้สิทธิ์ของผมในการปกป้อง และพิทักษ์รักษาไว้” เต้ อาชีวะ กล่าว 

เต้ อาชีวะ กล่าวต่อไปว่า อย่าดึงกลุ่มคนที่รักสถาบันฯ เข้าไปอยู่ในการเมืองแล้วเอามาขยายผลประโยชน์เพื่อตัวเอง และสิ่งสุดท้ายที่อยากจะฝากไว้คือ ตนเป็นพวกเปิดหน้าสู้ แต่คนที่อยู่เบื้องหลังเด็กเหล่านั้นกล้าเปิดหน้าหรือไม่ และคุณกำลังเป็นฆาตกรที่ฆ่าเด็กๆ เหล่านั้น คุณกำลังทำให้อนาคตเขาเสื่อมเสีย ดังนั้นวันนี้จึงขอร้องอย่าเล่นประเด็นที่เกี่ยวกับคนอื่น ถ้าจะเล่นก็เล่นตนคนเดียว 

“ผมไม่เคยเดินตามใคร และผมไม่ได้เป็นผีของนักการเมือง ถ้าผมเป็นผี เด็กนักกิจกรรมเหล่านี้ทั้งหลายก็เป็นเปรต ถ้าผมเป็นผี คุณก็เป็นพวกเลี้ยงเปรตเอาไว้เหมือนกัน ดังนั้นอย่าเอาวารทกรรมมาพูดบนสภาฯ อันสมเกียรติ การเมืองรุ่นใหม่อย่าบูลลี่ อย่าใส่ร้ายคนอื่น เอาข้อความมาตัดแปะ เพราะมันไม่เฟี้ยว“ เต้ อาชีวะ กล่าว 

อย่างไรก็ตาม เต้ อาชีวะ ยังกล่าวถึงความต้องการในการมาร้องต่อประธานรัฐสภาฯ อีกว่า แค่ขอให้ รังสิมันต์ มาขอโทษตน และบอกกับประชาชนว่า เอาเฟคนิวส์มาเผยแพร่ ทำแค่นี้เอง เพราะนี่คือความรับผิดชอบที่ควรจะมี