ไม่พบผลการค้นหา
รมว.มหาดไทย มั่นใจเจ้าหน้าที่พร้อมช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่า แจงมติครม. ย้าย 'ผู้ว่าฯเชียงราย' ไม่เกี่ยวกับการคัดค้านการก่อสร้างหอพญาเม็งราย แต่ยอมรับว่าเป็นปัญหาเรื่องการทำงานไม่ราบรื่น

พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงมาตรการนำตัวนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่าอคาเดมีทั้ง 13 คน ออกจากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงการเตรียมการฯ ของเจ้าหน้าที่โดยจะใช้เส้นทางเดิม แต่สิ่งที่จะต้องเร่งดำเนินการขณะนี้คือการพร่องน้ำออกจากถ้ำเพื่อที่จะได้สามารถนำเด็กทั้งหมดออกมาได้โดยไม่ต้องดำน้ำออกมา ขณะที่การพร่องน้ำด้านนอกถ้ำก็ยังดำเนินการอย่างเต็มที่ 

ส่วนที่มีการคาดการณ์ในช่วง 2-3 วันนี้ จะมีฝนตกลงมานั้น เจ้าหน้าที่คงเตรียมแผนรองรับในเรื่องนี้อยู่แล้ว หากปริมาณน้ำในถ้ำสูงกว่านี้ก็จะทำให้การทำงานลำบาก คงต้องเร่งนำเด็กออกมาจากถ้ำให้ได้ก่อน อาจต้องใช้เจ้าหน้าที่ 2 คนประกบเด็ก 1 คน ตนขอตั้งความหวังว่า วันนี้น่าจะนำเด็กออกมาได้ แต่ก็ต้องดูส่วนปฏิบัติการก่อน ว่าแผนและวิธีการที่จะนำเด็กออกมาจากถ้ำได้อย่างไร แต่ทราบว่าหน่วยซีลได้นำหมอเข้าไปในถ้ำด้วยอยู่แล้ว พร้อมกล่าวด้วยว่าความสำเร็จที่เกิดขึ้นเกิดจากความร่วมมือร่วมใจของทุกฝ่าย

สำหรับมาตรการช่วยเหลือเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำออกจากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอนนั้น พลเอก อนุพงษ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปสำรวจความเสียหายไว้แล้ว ซึ่งทุกอย่างจะดำเนินการไปตามกฎหมาย ไม่ต้องกังวลเพราะทุกภาคส่วนก็จะเข้าไปช่วยเหลืออย่างเต็มที่ 

อย่างไรก็ตามเมื่อวานนี้(2ก.ค.) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ระบุถึงมติคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2561 ว่า ที่เห็นชอบให้โยกย้าย นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเ��ียงราย ไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ไม่เกี่ยวเพราะลักษณะนิสัยตรงไปตรงมา และคัดค้านการก่อสร้างหอพญามังรายที่ดำเนินการไม่ถูกระเบียบ และทำให้มีผู้เสียผลประโยชน์

ส่วนเหตุผลการปรับย้ายก่อนหน้านี้ พล.อ.อนุพงษ์ ยอมรับว่าเป็นปัญหาเรื่องการทำงานที่ไม่ราบรื่นเล็กน้อยซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ผ่านไปแล้ว แต่ก็อยากสลับปรับเปลี่ยนกันไปก่อน และยืนยันว่านายณรงค์ศักดิ์จะเจริญเติบโตในหน้าที่เป็นอย่างดี