ไม่พบผลการค้นหา
'สุเทพ เทือกสุบรรณ' ปัดตั้งพรรคการเมือง ยืนยันชีวิตนี้จะไม่ลงสมัคร ส.ส. หรือรับตำแหน่งทางการเมืองอีก พร้อมดัน 'ประยุทธ์'หัวหอกปฏิรูปประเทศ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนฯ ชี้แจงเรื่องกระแสตนตั้งพรรคการเมือง ว่าเป็นการคาดคิดกันไปเอง แต่ก็เคารพความคิดของทุกคน โดยข้อเท็จจริงคือ ส่วนตัวลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์มาตั้งแต่ปี 2556 เพื่อออกมาต่อสู้ร่วมกับประชาชน และชีวิตตั้งแต่นั้นก็ปวารณาตัวรับใช้ประชาชนมาโดยตลอด และตอนนี้มีหน้าที่ก้มหน้าต่อสู้อีกหลายคดี


"ขอยืนยันอีกครั้งว่าจะไม่เป็นนักการเมืองอีก จะไม่ลงสมัคร ส.ส. ไม่เป็นกรรมการบริหารพรรค ไม่ร่วมรัฐบาลกับใคร และไม่รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีใดๆ" นายสุเทพ กล่าว

ขณะเดียวกัน ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนฯ ระบุด้วยว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถพูดได้ว่าจะออกตัวสนับสนุนพรรคการเมืองไหนหรือไม่ และหากมวลมหาประชาชนจะตั้งพรรคการเมืองกันเอง ก็เป็นเรื่องของอนาคต แต่โดยส่วนตัวยังคงสนับสนุน ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้นำแก้ปัญหา และปฏิรูปประเทศ

พรรคการเมืองใหม่ขอต้ั้งพรรค 1 มี.ค.

สำหรับการจดแจ้งจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ จะสามารถดำเนินการทางธุรการโดยยื่นคำขอจดแจ้งจัดตั้งพรรคการเมืองต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.นี้ แต่การประชุมเพื่อดำเนินการจัดตั้งพรรคการเมืองจะต้องได้รับความเห็นชอบจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งเป็นไปตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 53/2560 

ส่วนพรรคการเมืองเดิมที่มีอยู่ก่อนวันที่ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 ประกาศใช้จะสามารถจัดประชุมใหญ่เพื่้อแก้ไขข้อบังคับพรรคและจัดทำคำประกาศอุดมการณ์ทางการเมืองให้ถูกต้องตามกฎหมายใหม่และยืนยันความเป็นสมาชิกพรรคการเมืองในวันที่ 1 เม.ย.นี้