ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่าฯจ.สุโขทัย สั่งสอบคดีพิธีกรสาวแนะนำสินค้าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยี่ห้อหนึ่ง ที่รับประทานขนม “บราวนี่”ในสถานบันเทิง แล้วตรวจพบมีกัญชาในร่างกายโดยด่วน ขณะที่ตร.เตรียมเชิญเจ้าของสถานบันเทิงมาให้ปากคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่

ตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย เชิญพิธีกรสาว 3 คน มาชี้จุดเกิดเหตุที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองสุโขทัย หลังทั้งหมดรับประทาน ขนมบราวนี่ ที่ทางสถานบันเทิงดังกล่าวนำมาให้รับประทาน จนเกิดอาการคอแห้ง กระหายน้ำ หัวใจเต้นแรง และหายใจไม่สะดวก และตาพร่ามัว ก่อนจะไปพบแพทย์ตรวจรักษาพบว่า มีสารเสพติดในร่างกาย คือ กัญชา  

น้องเฟรช วัย 25 ปีเป็น 1 ใน 3 ผู้เสียหาย เล่าว่าวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เธอพร้อมกับเพื่อนไปทำงานที่ร้านดังกล่าว โดยเป็นพิธีกรแนะนำสินค้าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยี่ห้อหนึ่ง พร้อมจัดเล่มเกมกับลูกค้าภาย ระหว่างพักทำงานทางเจ้าของร้านนำขนมมาให้ทาน แต่เธอรับประทานไป 5 ชิ้นเนื่องจากหิวข้าว ทำให้มีอาการหนักกว่าเพื่อนอีก 2 คน โดยหลังจากอาการดีขึ้น จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ ซึ่งเธอยืนยันว่ามีหลักฐานเป็นคลิปเสียงพยานในที่เกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุมีเพื่อนเจ้าของร้านติดต่อทางอินบ็อกของเฟสบุ๊ค เพื่อขอให้ลบโพสต์ แต่เธอบอกไปว่าเรื่องได้กระจายไปอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์แล้ว พร้อมต้องการให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ และเตือนภัยกับหญิงสาวที่ทำงานกลางคืน ป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้

พันตำรวจเอก ธนวรรธน์ อยู่คง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย กล่าวว่า กรณีพบสารเสพติดในอาหารและขนม ในพื้นที่ยังไม่เคยได้รับรายงานมาก่อน และถือว่าพบเป็นเหตุการณ์แรก ซึ่งพนักงานสอบสวนจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมเชิญผู้ถูกกล่าวหามาสอบปากคำ

ขณะที่นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมวางแผนหาทางแก้ปัญหาและเข้าไปจัดระเบียบสังคมในพื้นที่เกิดเหตุ และกำชับสถานบันเทิงปฏิบัติตามกฎหมายอ่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นอีก พร้อมสั่งการให้ตำรวจสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี และรายงานผลความคืบหน้าให้ทราบภายใน 3 วัน