ไม่พบผลการค้นหา
'วงสามัญชน-กำปั้นแบนด์' ร่วมจัดกิจกรรม 'แอบให้กำลังใจเธออยู่นะจ๊ะ... MBK39' ร่ายบทเพลงบทกวี เพื่อระดมทุนเงินค่าประกันช่วยเหลือ 'คนอยากเลือกตั้ง'

กลุ่มศิลปินจากวงสามัญชนและวงกำปั้นแบนด์ ร่วมกันจัดกิจกรรม 'แอบให้กำลังใจเธออยู่นะจ๊ะ... MBK39' ที่ห้องประชุมอนุสรณ์สถาน 14 ตุลาฯ เพื่อระดมทุนเข้ากองทุนช่วยเหลือเงินประกันตัวกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 39 คน จากกิจกรรมรวมพลประชาชนอยากเลือกตั้ง ที่บริเวณสกายวอล์ก หน้าห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง (MBK) เมื่อวันที่ 27 มกราคม 

ด้านแก้วใส สามัญชน ให้ความเห็นกับวอยซ์ออนไลน์ถึงวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมว่า เป็นการให้กำลังใจกับนักกิจกรรมที่ถูกตั้งข้อหา ในฐานะเป็นเพื่อนมนุษย์ และเป็นการช่วยระดมทุนเพื่อนำเงินเข้ากองทุนอีกช่องทาง

โดยภายในงานวันนี้ (7 ก.พ.) จะมีการแสดงคอนเสิร์ต พร้อมแขกรับเชิญจากนักเคลื่อนไหวปกป้องประชาธิปไตย และมีการเปิดประมูลสิ่งของเพื่อระดมเข้ากองทุนอีกช่องทาง ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 39 คน จะเข้ารับการรายงานตัวตามหมายเรียกครั้งที่ 2 ในวันที่ 8 ก.พ. ที่สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน

ซึ่งมีการตั้งข้อหายุยงปลุกปั่น ตามความผิดมาตรา 116 กับแกนนำ 9 คน และอีก 2 ข้อหา ฐานฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. และกระทำความผิด พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 กับมวลชนอีก 30 คน ซึ่งเงินประกันที่จะต้องใช้รวมทั้งหมด 3.6 ล้านบาท 

ขณะที่น.ส.ภาวิณี ชุมศรี ทนายความ เปิดเผยกับวอยซ์ ออนไลน์ ถึงการเข้ารายงานตัวว่า ผู้ต้องหาจะเดินทางไปกว่า 30 คน ในส่วนเงินประกันตัวนั้น ขณะนี้มีความพร้อมแล้ว

ส่วนกรณีที่ประชาชนหลายจังหวัด ประมาณ 40 คน เดินทางมาชุมนุมให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตร ที่กระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่ 31 ม.ค. ที่ผ่านมา พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรหมณกุล รอง ผบ.ตร. ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ ได้สั่งการให้ตำรวจ สน.พระราชวัง ร้องทุกข์กล่าวโทษและดำเนินการตามกฎหมายกับกลุ่มผู้สนับสนุน พล.อ.ประวิตร เช่นเดียวกัน โดยถูกตั้งข้อหาผิด พร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 มาตรา 4 และความผิดมาตรา 10 โดยผู้ร่วมชุมนุมต้องเสียค่าปรับคนละ 3,000 บาท และล่าสุดมีผู้ให้การรับสารภาพแล้ว 6 คน


เปรียบเทียบMBK39-คนรักประวิตร

อ่านเพิ่มเติม: