ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.4 แมกนิจูดในทะเลนอกชายฝั่งทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ใกล้กับเมืองฮัวเหลียนของไต้หวัน ซึ่งแรงสั่นสะเทือนก็สร้างความเสียหายให้กับอาคารหลายแห่ง อาคารขนาดใหญ่บางแห่งถึงขั้นทรุดเอียงลงมา และมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 ราย บาดเจ็บอีกกว่า 200 คน

แผ่นดินไหวขนาด 6.4 แมกนิจูด เกิดขึ้นเมื่อเวลา 23:50 น. ของค่ำคืนที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นในไต้หวัน หรือตรงกับ 22:50 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยจุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ห่างออกจากชายฝั่งทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือไปเพียง 20 กิโลเมตร ซึ่งแรงสั่นสะเทือนก็ทำให้อาคารหลายแห่งในเมืองฮัวเหลียนซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งของไต้หวันได้รับความเสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งให้การช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายใต้ซากอาคาร โดยเฉพาะอาคารของโรงแรมมาร์แชลที่เสียหายจนถึงขั้นทรุดเอียงและเสี่ยงที่จะถล่มลงมา ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเปิดเผยว่ายังมีคนหลายคนติดอยู่ภายใน 

อย่างไรก็ตามหน่อยกู้ภัยได้ทำการช่วยเหลือประชาชนจำนวน 149 คนที่ติดอยู่ภายในอาคารต่างๆทั่วเมืองให้ออกมายังที่ปลอดภัยแล้ว

รัฐบาลไต้หวันรายงานว่า ขณะนี้พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 200 คน ขณะที่ชาวเมืองฮัวเหลียนให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่านี่เป็นแผ่นดินไหวที่รุนแรงที่สุดในรอบ 10 ปี ที่เกิดขึ้นในเมืองนี้ และขณะนี้ก็มีอาฟเตอร์ช็อกเกิดขึ้นกว่า 15 ครั้งแล้ว

ภาพ: AP