ไม่พบผลการค้นหา
'พล.อ.ประวิตร' สั่งเข้มแนวชายแดนไทย-เมียนมา หลังเพื่อนบ้านระบาดระลอก 2 รับเส้นทางธรรมชาติมีมากต้องป้องกัน พร้อมโยนให้ถามคนปล่อยข่าวลือรัฐประหาร ปัดห่วง 'ปารีณา' ถูก ป.ป.ช.แจ้ง 2 ข้อหา

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเฝ้าระวังลักลอบเข้าเมืองตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา หลังมีการระบาดระลอก 2 ว่า ตนได้สั่งการไปแล้ว โดยฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ พยายามดำเนินการป้องกันการลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมายอย่างเต็มที่

ส่วนกรณีเมียนมามีการระบาดของโควิด-19 อย่างหนักนั้น พล.อ.ประวิตรย้ำว่า ต้องเตรียมการป้องกัน ซึ่งสถานการณ์ขณะนี้เรียบร้อยดี เพราะทหารตำรวจและฝ่ายปกครองร่วมมือกัน พร้อมยอมรับว่า มีเส้นทางทางธรรมชาติจำนวนที่ต้องป้องกัน

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกระแสข่าวรัฐประหาร ว่า มีโอกาสเกิดขึ้นได้หรือไม่ให้ไปถามคนปล่อยข่าว หรือนักข่าวด้วยกันเอง พร้อมปฏิเสธตอบคำถามความห่วงใยปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ หลังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. แจ้ง 2 ข้อกล่าวหากรณีบุกรุกครอบครองที่ดินของรัฐ

พร้อมกันนี้ยังปฏิเสธแสดงความเห็นกรณีความพยายามที่จะให้นายกรัฐมนตรีลาออกและเปิดทางให้มีนายกรัฐมนตรีคนนอกเพื่อแก้ไขสถานการณ์ขณะนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ชาวเน็ตติดแฮชแท็ก '#ไม่เอารัฐประหาร' หลังพบสัญญาณก่อเหตุ