ไม่พบผลการค้นหา
มิวสิกวิดีโอเพลงแร็ปของผู้ว่าการกรุงไทเปที่ปล่อยออกมาตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม ขณะนี้มียอดวิวเกิน 1.7 ล้านวิวแล้ว ท่ามกลางคำชื่นชมของคนไต้หวันที่อยากเห็นนักการเมืองกล้าทำอะไรที่แตกต่าง

นายเกอเหวิ่นเจ๋อ ผู้ว่าการกรุงไทเปของไต้หวัน วัย 59 ปี ได้ร่วมร้องเพลงและแสดงนำในมิวสิกวิดีโอเพลงแร็ปที่มีชื่อว่า Do things right ซึ่งเขาได้โพสต์มิวสิกวิดีโอเพลงนี้ผ่านโซเชียลมีเดียของตัวเองตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา และเป็นที่ชื่นชอบของชาวไต้หวันจำนวนมาก จนขณะนี้มิวสิกวิดีโอดังกล่าว มียอดวิวทะลุ 1.7 ล้านวิวแล้ว 

ในมิวสิกวิดีโอ เกอเหวินเจ๋อ ได้ร้องเพลงแร็ปร่วมกับ ชุนหยาน ศิลปินเพลงแร็ปของไต้หวัน โดยชื่อเพลง Do things right หรือที่แปลว่า ทำให้มันถูกวิธี เป็นนโยบายการบริหารกรุงไทเปของนายเกอ ที่ชนะการเลือกตั้งอย่างถล่มทลายและเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าการกรุงไทเป เมื่อปี 2014

และในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ เขาจะต้องแข่งขันกับนายติงเฉาจง ผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้กว่ากรุงไทเปอีกคนจากพรรคก๊กมินตั๋ง ซึ่งผลสำรวจชี้ว่านายเกอเหวินเจี๋ย มีคะแนนนิยมนำหน้านายติงเฉาจงอยู่ร้อยละ 3 

ทีมหาเสียงของนายเกอเหวินเจ๋อ มองว่ามิวสิกวิดีโอเพลงนี้จะช่วยให้นายเกอเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมา ไม่เคยมีนักการเมืองคนไหนร้องเพลงและแสดงมิวสิกวิดีโอเพลงแร็ปมาก่อน และผลลัพธ์ที่ได้ก็เป็นที่น่าพอใจ 

เกอเหวินเจ๋อ อดีตศัลยแพทย์ที่หันมาเล่นการเมือง เป็นหนึ่งในนักการเมืองที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในไต้หวัน แม้ว่าจะไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองใหญ่ ถึงขั้นที่สื่อหลายสำนักยกให้เขาเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่อาจชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีของไต้หวันที่จะมีขึ้นครั้งหน้าในปี 2020

นายเกอเหวินเจ๋อได้ฝากข้อคิดไปยังผู้ที่ได้ชมมิวสิกวิดีโอของเขาว่าให้กล้าลองทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำ แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่เราไม่คุ้นเคย เพราะว่าโอกาสจะเป็นของผู้ที่มีความพยายามเท่านั้น และทุกคนต้องกล้าใช้ชีวิตตามแบบฉบับของตัวเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: