ไม่พบผลการค้นหา
กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนประชาชนระวังสภาพอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบนกับมีฝนตกหนักและคลื่นลมแรงในภาคใต้ ก่อนอากาศจะเย็นลงอีก 6-8 องศาเซลเซียส

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 7 วันที่ 26 มกราคม 2561 เรื่องสภาพอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบนกับฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์ 2561 โดยประเทศไทยตอนบนจะมีสภาพอากาศแปรปรวน มีฝนฟ้าคะนองในระยะแรก หลังจากนั้นจะมีอากาศหนาวเย็นลง อุณหภูมิลดลง 6-8 องศาเซลเซียสกับมีลมแรง เริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคอื่นๆรวมทั้งกรุงเทพฯและปริมณฑลจะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป ขอประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และเกษตรกรควรระมัดระวังความเสียหายที่จะเกิดขึ้นต่อผลผลิตทางการเกษตร

ส่วนภาคใต้จะมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 31 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์ 2561

ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้นทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง

ที่มา : กรมอุตุนิยมวิทยา