ไม่พบผลการค้นหา
สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สูตูล- นราธิวาสใกล้เข้าขั้นวิกฤติ หลังจากมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน โรงเรียนและสถานที่ราชการ ขณะที่หลายจังหวัดทางภาคใต้ ยังมีฝนตกหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มวลน้ำ​จากบริเวณเขาบรรทัด ไหลลงสู่ที่ราบลุ่ม เข้าท่วมพื้นที่ อำเถอนาโยง จังหวัดตรัง โดยเฉพาะที่สี่แยกท่าปาบ ตัดกับถนนเลี่ยงเมือง ทำให้น้ำท่วมประมาณ 20-40 เซนติเมตรบนผิวจราจรส่งผลให้รถเคลื่อนตัวได้ช้า ส่วนบริเวณบ้านท่าปาบ น้ำท่วมบ้านเรือนที่ตั้งติดคลอง หลายร้อยหลังคาเรือน ชาวบ้านต้องอพยพกางเต๊นท์บนถนนเป็นการชั่วคราว

ในส่วนจังหวัดสตูล มวลน้ำจากลำคลองได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน ตำบลควนโดน อำเภอควนโดน อย่างรวดเร็ว และท่วมโรงเรียนหลายแห่งจนไม่สามารถเปิดการเรียนการสอนได้ ขณะที่คลื่นลมในทะเลมีกำลังแรงทำให้คลื่นซัดเรือ “เดโชคาร์โก้” ที่ขนสินค้ามาจากท่าเรือปากบารา ล่มบริเวณเกาะเหล็กหน้า โดยลูกเรือ 3 คนได้รับการช่วยเหลือปลอดภัย 

หลายพื้นที่ของจังหวัดสงขลา โดยเฉพาะริมคลองอู่ตะเภา ที่รับน้ำจากลำคลองสาขาไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่อำเภอสะเดา อำเภอคลองหอยโข่ง และอำเภอหาดใหญ่ โดยที่บ้านทุ่งมะขาม หมู่ 1 บ้านเรือน รวมถึงสวนยางพารา จมใต้ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

ชุดปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยอำเภอเร่งขนย้ายสิ่งของช่วยเหลือประชาชน ออกจากพื้นที่น้ำท่วมที่บ้านเปาะยานิ ตำบลสะเตงนอก และชุมชนวัดยะลา ธรรมาราม ในเขตเทศบาลนครยะลา กว่า 50 ครัวเรือน ส่วนที่อำเภอรามัน น้ำป่าไหลหลาก ใน 5 ตำบล ประชาชนได้รับผลกระทบ กว่า 2 พัน ครัวเรือน โดยหลายหมู่บ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอก หลังน้ำท่วมเส้นทางเข้า-ออกหมู่บ้านสูงถึง 1 เมตร    

สถานการณ์น้ำป่า ยังไหลหลากเข้าท่วมในหลายอำเภอ ของจังหวัดนราธิวาส รวมทั้งโรงเรียน มัสยิด และถนน โดยเฉพาะที่บ้านบ่อทอง อำเภอระแงะ ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 80 เซนติเมตร ส่งผลให้โรงเรียนหลายแห่งต้องปิดสอนโดยไม่มีกำหนด

ขณะที่แม่น้ำสายหลัก 3 สาย คือแม่น้ำสุไหงโก-ลก แม่น้ำสายบุรี และแม่น้ำบางนรา เริ่มมีปริมาณน้ำเพิ่มมากเกือบล้นตลิ่งแล้ว ล่าสุดจังหวัดแจ้งเตือนให้ชุมชนริมแม่น้ำ ย้ายไปอยู่พื้นที่ปลอดภัย หลังประมินว่าวันนี้จะมีปริมาณน้ำท่วมขังเพิ่มมากขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ กำลังแรงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชน ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย