ไม่พบผลการค้นหา
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เห็นชอบแต่งตั้งรองเลขาธิการ ศอ.บต. แต่งตั้งข้าราชการระดับสูงกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ - ยุติธรรม - วัฒนธรรม - ผู้ว่า กกท. คนใหม่

พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ที่ประชุมเห็นชอบแต่งตั้ง พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร ผู้ชำนาญการสำนักนโยบายและแผนกระทรวงกลาโหม เป็นข้าราชการพลเรือน มาบรรจุเป็นข้าราชการพลเรือน และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ยังเห็นชอบการแต่งตั้ง ข้าราชการประเภทบริหารระดับสูง ของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จำนวน 5 ราย ได้แก่

  1. นายสมคิด สมศรี อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ดำรงตำแหน่งเป็น อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน
  2. นางธนาภรณ์ พรมสุวรรณ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ ดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพคนพิการ
  3. นางไพรวรรณ พลวัน รองปลัดกระทรวง ดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ
  4. นายอภิชาติ อภิชาตบุตร ผู้ตรวจราชการกระทรวง ดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวง
  5. นางสุภัชชา สุทธิพล ผู้ตรวจราชการกระทรวง ดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวง

ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2561 เป็นต้นไปเพื่อทดแทนที่ที่จะเกษียณอายุราชการสับเปลี่ยนหมุนเวียนและทดแทนตำแหน่งที่ว่าง

นอกจากนี้ยังมีความเห็นชอบแต่งตั้ง นายก้องศักดิ์ ยอดมณี ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ตามมติการกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2561 ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นผู้เสนอ

ส่วนข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูงของกระทรวงวัฒนธรรม ได้แก่ นายกิตติพันธ์ พานสุวรรณ รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็น อธิบดีกรมการศาสนา นายชาย นครชัย รองปลัดกระทรวง เป็น อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม และนายกฤษฎา คงคะจันทร์ ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็น รองปลัดกระทรวง ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2561 เป็นต้นไป

ส่วนการแต่งตั้ง ข้าราชการ ประเภทบริหารระดับสูง สังกัดกระทรวงยุติธรรม นายนิยม เติมศรีสุข ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด, พันตำรวจโท พงษ์ธร ธัญญสิริ ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็น รองปลัดกระทรวง, นายสมณ์ พรหมรส ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เป็นอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ตามที่กระทรวงยุติธรรม เสนอ ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2561 เป็นต้นไป เพื่อทดแทนผู้ที่จะเกษียณอายุราชการอีกด้วย