ไม่พบผลการค้นหา
'ปูเค็ม' บุกสน.ปทุมวัน กลับลำนอนประท้วง หลังไล่ฟ้อง 100 บัญชีรีทวีต 'โกวิท' หมิ่นประมาทศาล รธน. แต่คดีไม่คืบ ลั่นสอดแนมหาชื่อ-ที่อยู่ได้ 31 คนจาก 100คน ขู่กางเต็นท์นอนประท้วง ขณะที่ตำรวจส่งเรื่องต่อให้ สภ.เมืองพิษณุโลกดำเนินการแทน

เวลา 18.00 น. ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือผู้กองปูเค็ม ทีมงานการ์ดชาตินิยม Thai Wisdom Guard (TWG ) เดินทางมายังสน.ปทุมวัน ทวงถามความคืบหน้าหลังแจ้งความผู้ใช้โซเชียลมีเดีย 100 บัญชี ที่รีทวีตข้อความของ รศ.ดร.โกวิท วงสุราวัตน์ อาจารย์ประจำคณะสังคมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ ที่นายเชาวนะ ไตรมาศ เลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมูญ ทำหนังสือเชิญเข้าพบในวันที่ 30 ส.ค.นี้ 

ผู้กองเค็มประท้วง

ร.อ.ทรงกลด เปิดเผยว่า สามารถหาชื่อ-นามสกุล และที่อยู่ ผู้ที่รีทวีตได้ 31 คน จาก 100 คน โดยยื่นฟ้องต่อเจ้าหน้าที่สน.ปทุมวัน เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ที่สน.ปทุมวัน เมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่บ่ายเบี่ยงให้ไปยื่นร้องต่อ สภ.เมือง พิษณุโลก ซึ่งเป็นภูมิลำเนาตน จึงเดินทางมาทวงถาม และพร้อมจะกางเต็นท์นอนประท้วง ซึ่งยืนยันว่า ไม่จำเป็นต้องมีการขออนุญาตตามพ.ร.บ.ชุมนุม ต่อเจ้าหน้าที่ก่อน 

ส่วนกรณีการฟ้อง ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกกุล หรือหม่อมปลื้ม พิธีกรรายการของสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี นั้น ร.ท.ทรงกลด กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สภ.ปากเกร็ด นนทบุรีได้ลงเลขรับที่ 1397/62 แล้ว โดยเนื้อหาที่ร้องเป็นการแสดงความคิดเห็นผ่านทวิตเตอร์ ที่ตนมองว่าหมิ่นศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อ 7 ปีที่ผ่านมา ซึ่งตนเพิ่งเห็นเพราะมีคนแชร์มาให้ดู และยังไม่ได้ลบ พร้อมกันนี้ก็ฟ้องผู้ที่รีทวีตอีก 9 คนด้วย 

ผู้กองเค็มประท้วง


ทั้งนี้ร.อ.ทรงกลดมีการโชว์หน้าปกเอกสารที่เป็นเสมือนร่างคำร้อง ไม่ใช่เอกสารสำคัญจากสถานีตำรวจแต่อย่างใด 

จากนั้นเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน ได้เชิญ ร.อ.ทรงกลดเข้าพบ ใช้เวลาหารืออยู่ 10 นาทีก่อนแจ้งว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่า ได้ส่งเรื่องต่อไปยังสภ.เมืองพิษณุโลก เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อได้บันทึกสำเนาก็จะเดินทางกลับทันที 

ผู้กองเค็มประท้วง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง