ไม่พบผลการค้นหา
'จิราพร สินธุไพร' ร่วมการประชุมคณะกรรมการนโยบายผู้บริโภคภายใต้องค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) ณ สาธารณรัฐฝรั่งเศส

นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เป็นหัวหน้าคณะเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการนโยบายผู้บริโภคภายใต้องค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) ที่สำนักงาน OECD กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2567 โดยการประชุมดังกล่าวมีขึ้นเพื่อกำหนดวิสัยทัศน์ในการปกป้องและสร้างศักยภาพให้แก่ผู้บริโภคภายใต้สถานการณ์ปัจจุบันซึ่งอยู่ในระหว่างการเปลี่ยนผ่านสู่โลกดิจิทัลและการเปลี่ยนผ่านด้านสิ่งแวดล้อม โดยมีผู้เข้าร่วมจากทั้งภาครัฐ ภาคผู้ประกอบธุรกิจ และภาคผู้บริโภค

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้ร่วมเป็นวิทยากรแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับผู้บริโภคกับการเปลี่ยนผ่านด้านสิ่งแวดล้อม โดยได้กล่าวถึงบทบาทที่สำคัญของผู้บริโภคในการเปลี่ยนผ่านด้านสิ่งแวดล้อม ปัญหาการขาดข้อมูลเพื่อใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าและบริการที่ยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อม และความสำคัญของการบูรณาการการทำงานร่วมกันของทุกภาคส่วนเพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของสินค้า ลดปัญหาการฟอกเขียว (Greenwashing) พัฒนาสินค้าให้มีความยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อมในราคาที่สมเหตุสมผล และสร้างความตระหนักรู้และความเข้าใจในปัญหาสิ่งแวดล้อมแก่เด็กและเยาวชน

n20241009112112_103167.jpgn20241009112125_103168.jpg