ไม่พบผลการค้นหา
‘เพื่อไทย’ ปราศรัยใหญ่โคราช แน่นหน้าศาลากลางจังหวัด ปลุกเลือก ‘เพื่อไทย’ จับมือโรงแป้ง ‘หวังศุภกิจโกศล’ วอนกา 2 ใบยกจังหวัด กวาด ส.ส.เกิน 250 เสียงสู้กับ ส.ว. ด้าน ‘ณัฐวุฒิ’ เย้ย ‘ประยุทธ์’ ถวายดาบตกใส่มือ ชี้ลางบอกเหตุคืนสนอง มือขวาบวมหนักเหตุเคยเซ็นยึดอำนาจ-นิรโทษฯ ตัวเอง

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 4 มี.ค. 2566 ที่ลานศาลาว่าการจังหวัดนครราชสีมาพรรคเพื่อไทย เปิดปราศรัยใหญ่ ‘นครราชสีมา คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน’ ท่ามกลางประชาชนร่วมรอรับฟังการปราศรัยแน่นขนาดพื้นที่กว่า 16,000 คน โดยมี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

พานทองแท้ ชินวัตร สมาชิกพรรคเพื่อไทย สุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ขัตติยา สวัสดิผล คณะทำงานด้านกฎหมาย พรรคเพื่อไทย

พร้อมด้วย ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย ร.ต.อ. สุปชัย อินทรักษา วัฒนะชัย สืบศิริบุษย์ นายพชร จันทรรวงทอง สมเกียรติ ตันดิลกตระกูล โกศล ปัทมะ ปิยะนุช ยินดีสุข สุพงษ์พิธ รุ่งเป้า พงษ์พันธุ์ พันธุ์ศรีนคร นารดา อึ้งสวัสดิ์ ธีระยุทธ ตันติกุล นายอภิชา เลิศพชรกมล อาทิตย์ หวังศุภกิจโกศล นรเสฎฐ์ ศิริโรจนกุล ศิรสิทธิ์ เลิศด้วยลาภ รชตะ ด่านกุล ชวาล พัฒนกำชัย ณัฐจิรา อิ่มวิเศษน ธวัชชัย ยืนยง 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปราศรัยว่า ขอบคุณหัวใจพี่น้องชาวโคราช จากการสำรวจความนิยมทั่วประเทศรายจังหวัดและรายภูมิภาค พรรคเพื่อไทยได้คะแนนมาเป็นอันดับ 1 และคนโคราช 42% เลือก แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี อีก 48% จะเลือก ส.ส.เพื่อไทยทั้งระบบเขตและบัญชีรายชื่อ วันนี้จึงขอปักธงในโคราชทั้ง 16 เขต ถ้าโคราชอยากคิดใหญ่ ทำเป็น ต้องแลนด์สไลด์ยกจังหวัด เพื่อเป็นหมุดหมายพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ ว่าพร้อมมอบหมายความไว้วางใจให้พรรคเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาลของพี่น้อง ประชาชน 

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยคือพรรคการเมืองที่มีนโยบายทำได้จริง พิสูจน์ได้จากนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค ที่ยังมีประชาชนได้ประโยชน์จนทุกวันนี้ พรรคอื่นบอกจะให้บัตรสวัสดิการ แต่พรรคเพื่อไทย จะทำให้บัตรประชาชนของพี่น้องคนไทยทรงคุณค่ายิ่งขึ้น เป็นกรมธรรม์ประกันสุขภาพให้คนไทยทุกคน ไปทุกที่รักษาฟรีด้วยบัตรประชาชนใบเดียว 

“นโยบายถือเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็น พรรคเพื่อไทยคิดนโยบายครบทุกวงจร ตั้งแต่เกิด วัยเรียน วัยทำงาน จนถึงวันสุดท้ายของชีวิต เราคิดมาแล้ว ประชาชนมีรายจ่าย เราลดรายจ่าย ประชาชนมีรายได้ เราเพิ่มรายได้ ขยายโอกาสให้ทุกคน ยกตัวอย่างนโยบาย 20 ล้านครอบครัว 20 ล้านตำแหน่ง งานที่มีศักยภาพสูง มีรายได้ปีละ 2 แสนล้านบาท 1 ครอบครัว 1 เสาหลักสร้างรายได้ด้วย soft power นี่คือโอกาสใหม่ที่จะมอบให้คนไทย” นพ.ชลน่าน กล่าว

ด้าน ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้ได้กลับบ้านมาพบปะพูดคุยกับพี่น้อง สิ่งที่เห็นแตกต่างไปคือ แววตาของพี่น้องมีความหวังมากขึ้น ดีใจที่รัฐบาลชุดนี้กำลังจะไป เพราะตลอด 8 ปีที่ผ่านมา พี่น้องต้องอยู่อย่างยากลำบากท่ามกลางเศรษฐกิจย่ำแย่ เพราะรัฐบาลทำงานไม่เป็น โครงการต่างๆ ที่รัฐบาล

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เช่นโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงที่ริเริ่มสมัยรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ริเริ่มแต่โดนรัฐประหารไป จนบัดนี้ โครงการรถไฟฟ้ายังคืบหน้าไม่กี่กิโลเมตร และโครงการอื่นๆ ก็ไม่สำเร็จ พี่น้องเล่าว่าทุกวันมีแต่หนี้สิน รายได้ไม่พอรายจ่าย มีแต่ชายชุดเขียว หรือเจ้าหน้าที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรมาแจ้งให้ไปรีบชำระหนี้ 

วันนี้ พี่น้องแรงงานไทยยังลำบากเหมือนเดิม แรงงานไทยไม่เคยได้รับการปรับค่าแรงที่สมน้ำสมเนื้อ ในสมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปรับค่าแรงขั้นต่ำขึ้นเป็น 300 บาทต่อวัน จนถึงวันนี้ผ่านมา 10 ปี ค่าแรงแทบไม่ได้ขึ้น ดังนั้นนโยบายค่าแรงที่พรรคเพื่อไทยประกาศว่าควรจะได้ 600 บาทต่อวันในปี 2570 นั้น เป็นค่าแรงที่สมศักดิ์ศรีที่พี่น้องแรงงานควรได้รับ

“พี่น้องต้องเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ ไมใช่เลือกเพื่อไทยเพื่อให้พวกผม แต่เลือกเพื่อไทยให้อนาคตของพี่น้องประชาชนเองทั้งหมด ที่จะหลุดพ้นจากเผด็จการ หลุดพ้นจากนายกฯ พลเอกประยุทธ์ ต้องเอาชนะเสียง ส.ว. 250 เลือกเพื่อไทยเพื่ออนาคตที่กินดีอยู่ดีขึ้นของพี่น้องเอง เลือกเพื่อไทยทั้ง 2 ใบทั้งคนทั้งพรรคไม่ต้องกลัวอะไรทั้งสิ้น” ประเสริฐกล่าว

จากนั้น แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยว่า อดีตสมัยรัฐบาลพรรคไทยรักไทยของ ดร.ทักษิณ ชินวัตร มี ครม. สัญจร นั่งรถไฟมาถึงโคราช ได้เห็นศักยภาพของคนโคราช แต่มีความยากจนเป็นอุปสรรค จึงมีการนำร่องศูนย์เอาชนะความยากจน ที่นี่เป็นที่แรก รวมถึงในสมัยรัฐบาลเพื่อไทยภายใต้การนำของ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มีโครงการไทยแลนด์ 2020 รถไฟความเร็วสูงและรถไฟรางคู่ที่โคราช แต่ถูกรัฐประหารพรากโอกาส แสดงให้เห็นว่าพรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับภาคอีสานมาตลอด และเลือกเริ่มต้นพัฒนาโครงการต่างๆ ที่โคราชเป็นที่แรก เพราะโคราชเป็นประตูสู่อีสาน

พรรคเพื่อไทยตั้งแต่พรรคไทยรักไทยให้ความสำคัญกับภาคอีสาน โดยมี 3 นโยบายให้กับประชาชนเรื่องแรกนโยบายที่ดินทำกิน ส่วนปัญหาน้ำท่วมจะหาทางระบายน้ำโดยจะทำถนนใหม่เพื่อยกสะพานเพื่อให้ประชาชนได้ถนนสัญจรและให้น้ำระบายลงสู่ทะเลโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ตนอาสาจะเป็นเซลล์แมนเพื่อนำสินค้าไปขายให้กับพี่น้องประชาชนด้วย ส่วนปัญหายาเสพติดซื้อยาบ้าหาได้ถูกกว่ามาม่า ถ้าพรรคเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาลยาเสพติดต้องหมด ขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์ทั้งโคราช และยกจังหวัดทั้ง 16 เขต

ด้าน ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการมือบวม มันเป็นลาง ไม่ใช่ลางเดียว เพราะเมื่อวันที่ 3 มี.ค. 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จะถวายดาบที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ดาบหล่น ทำให้เป็นลางบอกเหตุ ถ้าเป็นหอกก็เรียกว่าหอกหัก ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ หายไวๆ ไม่นั้นจะเรียกผู้นำรัฐบาลไม่ได้ต้องเรียกผู้นำรัฐบวม มือขวาที่บวมเสร็จ เพราะเคยเซ็นนิรโทษกรรมตัวเอง เซ็นเป็นหัวหน้าคณะปฏิวัติ เซ็นตั้งส.ว.250 คน ไม่ต้องกลัวมือบวมแต่จากรูปของเราไปกาพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์

ณัฐวุฒิ ระบุว่า ส่วน แพทองธารชักดาบคมกริบต่อท้าวสุรนารีอย่างยิ่งใหญ่ ขณะที่โคราชจับมือรวมพลังครั้งสำคัญ นำทัพโดย ประเสริฐ จันทรรวงทอง เสริมจากทีมงานองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครราชสีมา ทำให้สื่อคาดการณ์ว่าโคราชจะแลนด์สไลด์ยกจังหวัด เพราะมีการจับมือกันระหว่างพรรคเพื่อไทยและโรงแป้ง (ตระกูลหวังศุภกิจโกศล) 

“ถ้าเพื่อไทยไม่แลนด์สไลด์ได้ไม่เกินครึ่ง ประยุทธ์ ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะรวม 250 ส.ว.มาตั้งพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกแล้วหนึ่งงูเห่า ถ้าพรรคเพื่อไทยเกินครึ่งจะตั้งรัฐบาลประชาธิปไตย ฝ่ายนั้นต้องการไม่อยากให้พรรคเพื่อไทยเกินครึ่งความชอบธรรมในการให้ ส.ว. 250 คนยกมือให้ พล.อ.ประยุทธ์จะหมดไป จะให้พล.อ.ประยุทธ์ ออกไปต้องเข้าคูหากาเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคยกจังหวัด” ณัฐวุฒิ กล่าว

แพทองธาร นครราชสีมา -57DA093525A6.jpegนครราชสีมา เพื่อไทย-2F2DC74E241A.jpegณัฐวุฒิ  นครราชสีมา เพื่อไทย-2141-411A-8A8C-28F367BE6764.jpegนครราชสีมา เพื่อไทย9-74704F22758F.jpegณัฐวุฒิ ปราศรัย นครราชสีมา -0075-48AD-AFE2-69D7D847209B.jpegแพทองธาร พานทองแท้ นครราชสีมา เพื่อไทย65136CAB1A.jpegแพทองธาร นครราชสีมา เพื่อไทย 1D9D2C8C80.jpeg