ไม่พบผลการค้นหา
‘ก้าวไกล’ เล็งจัดสัมมนาติวเข้มว่าที่ ส.ส. ใหม่ 3 วันเต็ม เตรียมความพร้อมเข้าทำงานในสภาฯ แง้มตำแหน่งประธานสภาฯ 'ก้าวไกล-เพื่อไทย' ได้ข้อยุติแล้ว สองฝ่ายพอใจ แต่ยังไม่ระบุชื่อ

วันที่ 16 มิ.ย. 2566 รายงานข่าวจากพรรคก้าวไกล แจ้งว่า ในช่วงบ่ายวันนี้จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคประจำสัปดาห์ นำโดย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค และจะเป็นการประชุมในรูปแบบออนไลน์ วาระการประชุมมีหลายเรื่อง ตั้งแต่การหารือสถานการณ์การเมือง การเตรียมรับรอง ส.ส. การเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร ตลอดจนการโหวตนายกรัฐมนตรีและประธานสภาฯ

ทั้งนี้ หาก กกต. ประกาศรับรอง ส.ส. ภายในสัปดาห์หน้า ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล จะมีการจัดสัมมนาติวเข้ม ส.ส. ทั้งหมด ตลอด 3 วัน เพื่ออบรมทั้งเรื่องงานในสภาฯ กระบวนการนิติบัญญัติ และการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย ประจำปี 2567 ด้วย

รายงานระบุว่าหาก กกต. รับรอง ส.ส. ในช่วงเดียวกับการสัมมนาดังกล่าว ว่าที่ ส.ส.ก้าวไกล จะไปรายงานตัวโดยพร้อมเพรียงกันในวันที่ 23 มิ.ย.

สำหรับความคืบหน้าเรื่องตำแหน่งประธานสภาฯ ทางพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย มีความเห็นตรงกันแล้ว และได้ข้อสรุปยุติเป็นที่เรียบร้อย ทุกฝ่ายมีความพอใจ แต่ยังไม่ได้ระบุว่าจะเป็นบุคคลใดที่จะดำรงตำแหน่ง ส่วนตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี (ครม.) นั้น ยังไม่ได้ข้อยุติ