ไม่พบผลการค้นหา
'ธนาธร'เผยผ่านรายการถามตรงๆกับจอมขวัญ เชื่อศาล รธน. ตัดสินคดีถือหุ้นวันที่ 20 พ.ย.นี้ เป็นคุณ ยืนยันไม่ได้ทำอะไรผิด ย้ำบริษัท วี-ลัค มีเดีย เลิกประกอบกิจการสื่อตั้งแต่ปลายปี 61 - ยันโอนหุ้นในวันที่ 8 ม.ค. 62 ยังไม่มีใครมีหลักฐานหักล้าง

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ผ่านกลางรายการ "ถามตรงๆ กับจอมขวัญ" ทางช่องไทยรัฐทีวี ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยในคดีที่ตนเองได้ถูกร้องตรวจสอบคุณสมบัติ ส.ส.กรณีถือครองหุ้นในบริษัท วี - ลัค มีเดีย จำกัด ว่า ตนเชื่อว่า ศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินเป็นคุณต่อตนเอง เนื่องจากเหตุผล สองประการ

ประการแรก ศาลรัฐธรรมนูญต้องมีการพิสูจน์ก่อนว่าบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ไม่ได้ดำเนินกิจการแล้ว เหมือนกรณีของ ส.ส. คนอื่นๆ ที่พรรคอนาคตใหม่เคยยื่นตรวจสอบคุณสมบัติ เนื่องจากเมื่อวันที่ 25 พ.ย. 2561 บริษัท วี-ลัค มีเดีย ไม่ได้มีรายได้แล้ว ศาลต้องตีความเช่นนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ศาลตีความยากว่า บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด เป็นสื่อ

ส่วนประเด็นที่มีการบอกว่า ตนไม่ได้มีการทำธุรกรรมโอนหุ้นนั้น นายธนาธรกล่าวว่า คนที่กล่าวหาตน จนถึงทุกวันนี้ ยังไม่มีหลักฐาน เพียงพอที่จะหักล้าง ว่า การทำธุรกรรมไม่ได้เกิดขึ้นในวันที่ 8 ม.ค. 2562 ตนจึงเชื่อว่าศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินเป็นคุณต่้อตนเอง เช่นเดียวกับ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ก็เชื่อเช่นเดียวกับตน