ไม่พบผลการค้นหา
‘ประวิตร’ ยอมรับส่งชื่อ ‘ชัยวุฒิ’ ชิงนั่ง รมต. ย้ำโปรไฟล์ดี จบวิศวะ จุฬาฯ ถามสื่อกลับ “จบราชภัฏอะไร” ก่อนแก้ตัว จบที่ไหน ก็มีความสามารถ ปัดสนิท ‘ตรีนุช’ เพราะรู้จัก ‘เทียนทอง’ แค่ ‘ป๋าเหนาะ’

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ หัวหน้าพลังประชารัฐ กล่าวถึงการเสนอชื่อปรับ ครม. ว่า ในส่วน พปชร. เรียยร้อยตั้งนานแล้ว ส่วนใครจะอยู่ตำแหน่งใดให้ไปถาม นายกฯ

ส่วนกรณีที่มีชื่อ ตรีนุช เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว พปชร. เพราะเป็นตระกูลเทียนทองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปรู้ได้อย่างไร ตนรู้จักแต่นายเสนาะ ไม่เกี่ยวว่าเป็นหลานนายเสนาะด้วย เพราะตนไม่รู้จัก น.ส.ตรีนุช แต่เป็นคนมีความสามารถ มีความรู้

เมื่อถามถึงชื่อชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เขาจบวิศวะ จุฬา ปริญญาโท คุณจบอะไร จบราชภัฏอะไร”

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ชี้แจงเพิ่มเติมว่า “จะเรียนที่ไหน ทุกคนก็มีความสามารถ ไม่ว่าจะจบราชภัฏหรือที่ไหน”

ต่อมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีกระแสวิจารณ์การพูดถึงสื่อมวลชนที่จบการศึกษาจากราชภัฏ หลังให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนกรณีที่สื่อถามถึงชื่อ ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรค พปชร. เหมาะสมนั่งตำแหน่งใน ครม. ว่าได้ให้ทีมงานตนชี้แจงไปแล้ว พร้อมยืนยันไม่มีเจตนาใดๆ ไม่ได้คิดว่าอะไรหรอก ตนแหย่ผู้สื่อข่าว