ไม่พบผลการค้นหา
“เสรีพิศุทธิ์” แนะรัฐบาล - นักศึกษา เจรจาหาข้อยุติขัดแย้ง ปมแก้ไขรัฐธรรมนูญ ให้นำรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนมาพิจารณา ท้านายกฯ ลาออก แลกตำแหน่ง ส.ส.

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะไม่ลาออกตามที่ผู้ชุมนุมเรียกร้อง และมองว่าเวทีนี้เป็นเวทีที่ให้รัฐบาลมาแก้ตัว มากกว่าแก้ปัญหา ไม่ได้ประโยชน์ เพราะนักศึกษาไม่มีโอกาสเข้ามาชี้แจง เสียเวลา เพราะอีกไม่กี่วันจะเปิดการประชุมสภาสมัยสามัญ พร้อมแนะนำรัฐบาล นักศึกษา เจรจาพูดคุยให้ได้ข้อยุติ เพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ การออกแถลงการณ์ของนายกรัฐมนตรี ที่ให้ถอยคนละก้าว เคาพกฏหมาย ตนเข้าใจว่า คือ การยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินสถานการณ์ร้ายแรง ปล่อยตัวแกนนำ เปิดสภาสมัยวิสามัญ แต่การให้นักศึกษาถอยคนละก้าว ยังไม่ชัดเจน ว่าจะให้ทำอย่างไร

"วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นรัฐบาลมา 6 ปี และกำลังย่างเข้าปีที่ 7 เดินบนเส้นทางการเมือง 1 แสนล้านก้าว การบอกให้ถอยคนละก้าวของนายกรัฐมนตรีแก้ปัญหาไม่ได้ แต่ถอยคนละก้าวของตน คือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยนำร่างฉบับประชาชนมาแก้ไข ไม่แตะหมวดสถาบัน และขอให้นักศึกษายุติการชุมนุม รอแก้ไขรัฐธรรมนูญ จึงขอฝากให้รัฐบาลและนักศึกษาไปพิจารณา" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ กล่าว  

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ ยังท้า พล.อ.ประยุทธ์ ให้ลาออก หากลาออกจริง ก็พร้อมที่จะลาออกจากการเป็น ส.ส. เช่นกัน