ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้า ปชป. ชี้ 'เพื่อไทย' ชูชวนคนเสื้อแดงกลับบ้าน ประชาธิปัตย์ ชูผลงานกับอุดมการณ์ ลั่นเลือกตั้งรอบหน้าน้อยที่สุดคัมแบ็คภาคใต้

วันที่ 17 พ.ค. จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ชวนคนเสื้อแดงกลับบ้านจะมีนัยยะทางการเมืองหรือไม่ ว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกพรรคต้องหาเสียงกับฐานเสียงของแต่ละพรรค เพราะปีหน้าถึงอย่างไรก็ต้องมีการเลือกตั้ง เนื่องจากรัฐบาลอยู่มาครบ 4 ปีแล้ว แต่ประชาชนจะพิจารณาอย่างไรก็อยู่ที่บทเรียนในประวัติศาสตร์ ว่าประชาชนติดตามสถานการณ์ในอดีต ปัจจุบัน อนาคตอย่างไร และสุดท้ายก็นำไปสู่การตัดสินใจ

เมื่อถามย้ำว่า บทเรียนทางประวัติศาสตร์ที่กล่าวคืออะไร จุรินทร์ ระบุว่า หลายพรรคโดยเฉพาะพรรคเกิดใหม่ ก็เคยปฏิบัติหน้าที่กันมาแล้วซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการมาประกอบการพิจารณา

เมื่อถามอีกว่า เพื่อไทยชูชวนคนเสื้อแดงกลับบ้านและประชาธิปัตย์จะชูอะไร จุรินทร์ ระบุว่า "ประชาธิปัตย์ ก็ชูผลงานกับอุดมการณ์ ซึ่งมีความชัดเจนแล้ว และตนก็ประกาศที่สงขลา ว่าอย่างน้อยที่สุดประชาธิปัตย์ภาคใต้ ว่าเราจะคัมแบ็ค นั่นหมายความว่า เราจะได้รับเสียงการสนับสนุนจากพี่น้องภาคใต้อีกวาระหนึ่ง ซึ่งก็น่าจะเช่นเดียวกับประชาชนทั้งประเทศ เพราะว่าผลงานเฉพาะในช่วงที่ร่วมรัฐบาลมีมากมาย อาทิ ราคาพืชผลการเกษตรที่ดีทุกตัว"

ส่วนกรณีภาคใต้กระแสพรรคภูมิใจไทยกำลังมานั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ตนก็ประเมินคิดว่าประชาธิปัตย์ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นนะครับ

ส่วนข้อเสนอที่เรียกร้องให้ยกเลิกการนำน้ำมันปาล์มดิบไปผสมกับไบโอดีเซล (ปาล์มดีเซล) เพื่อจะได้ลดราคาของน้ำมันดีเซลลงมา เพราะก่อนหน้านี้การเำเนินการดังกล่าวเพื่อแก้ปัญหาราคาปาล์มตกต่ำนั้น รมว.พาณิชย์ ระบุว่า เป็นเรื่องของคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ ที่จะเป็นผู้พิจารณาว่าความเหมาะสมในสถานการณ์ขณะนี้เป็นอย่างไร