ไม่พบผลการค้นหา
'จุรินทร์' ลั่นพร้อมเลือกตั้ง มอง 'สาธิต' เตรียมเปิดผู้สมัคร ส.ส.ภาคกลางเอง ไร้นัยการเมือง ปัดโดนโยง 'ปชป.' มีเอี่ยวทุนสีเทา

12 ก.พ. จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เผยถึงความพร้อมการเลือกตั้งทั้งผู้สมัครและนโยบาย พร้อมกำชับผู้สมัครในการลงพื้นที่หาเสียงภายใต้แคมเปญ สร้างงาน สร้างเงิน สร้างชาติ โดยช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ เตรียมจัดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรก ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ส่วนการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. คาดว่า สามารถเปิดตัวได้ภายในเดือนนี้ กำลังรอจังหวะเวลาที่เหมาะสม และขอย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ ส่งผู้สมัครครบทุกเขต 

สำหรับ สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคซึ่งรับผิดชอบดูแลพื้นที่ภาคกลาง เตรียมเปิดว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในวันที่ 20 ก.พ. นี้ จุรินทร์ ยืนยันว่า ไม่มีนัยทางการเมืองอะไร เพราะ สาธิต เป็นรองหัวหน้าพรรคดูภาคกลาง สามารถเปิดตัวผู้สมัครเองได้ ซึ่งเราก็ได้ประชุมร่วมกันตลอด ทั้งนี้ โซนภาคกลาง ก็มี เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ดูแลอยู่ด้วย

ทั้งนี้ จุรินทร์ ยังยืนยัน พรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีสนับสนุนการพนันออนไลน์ และไม่มีนโยบายสนับสนุนทุนสีเทา หลังถูกมองไปเกี่ยวโยงกับทุนสีเทา เนื่องจากมีผู้สมัครบัญชีรายชื่อลำดับที่ 48 ของพรรค เพราะเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย และพรรคไม่ส่งเสริม และไม่สนับสนุนการดำเนินการใดๆ ที่ผิดกฎหมาย โดยประชาธิปัตย์ยึดหลักกฎหมายเป็นหลัก ดังนั้นหากใครกระทำความผิด พรรคก็สนับสนุนให้ดำเนินคดีอย่างเต็มที่ถึงที่สุด 

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 15-16 ก.พ. จะมีการเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ จุรินทร์ กล่าวว่า ทุกคนก็มีหน้าที่ต้องเตรียมที่จะตอบคำถาม และประชาธิปัตย์สนับสนุนการเมืองในระบบรัฐสภา นอกจากการทำหน้าที่ในฐานะฝ่ายบริหารแล้ว การทำหน้าที่ในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติ และงานในสภา พรรคให้ความสำคัญ เพราะเป็นรัฐบาลต้องตรวจสอบได้ สภาต้องสามารถวิพากษ์วิจารณ์ได้ ดังนั้น การที่ฝ่ายค้านยื่นอภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 นั้น พรรคก็สนับสนุนให้ทุกฝ่ายทำหน้าที่ และในฐานะรัฐมนตรีของพรรค ก็พร้อมที่จะไปประชุมและไปตอบ ส่วน ส.ส. ของพรรคก็ต้องเข้าประชุมเพื่อเข้าไปทำหน้าที่ของเราด้วย