ไม่พบผลการค้นหา
​"ธนาธร" ฝากรัฐบาล หากใช้ semi-lock Down ต่อไปต้องเยียวยาประชาชน เพราะคนกำลังจะอดตาย และไม่ทราบนายกฯ ส่งจดหมายถึง "แม่สมพร" หรือไม่ พร้อมยืนยัน ไม่ใช่มหาเศรษฐีก็ช่วยสังคมช่วงโควิด-19 ได้

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์หลังการนำสื่อมวลชนเยี่ยมชมขั้นตอนการผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จะส่งมอบให้โรงพยาบาล 12 แห่ง ถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีเตรียมส่งจดหมายถึงมหาเศรษฐีของไทย เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-​19 โดยระบุว่า

เวลานี้เป็นเวลาที่สังคมต้องร่วมมือกัน พร้อมยกตัวอย่างการผลิต อุปกรณ์ทางการแพทย์บริจาคให้โรงพยาบาลครั้งนี้ ที่เอกชนช่วยกันคนละไม้ละมือ ก็สามารถทำงานให้กับสังคมได้ ซึ่งผู้บริหารบริษัทจรูญรัตน์ เอ็นจิเนียริ่ง ที่ร่วมผลิตก็เป็นผู้ประกอบการธรรมดาไม่ใช่มหาเศรษฐีก็สามารถช่วยเหลือสังคมได้ในสถานการณ์นี้ 

นายธนาธร กล่าวด้วยว่า ไม่ทราบว่านางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาจะได้รับจดหมายจากนายกรัฐมนตรีหรือไม่ รวมทั้งการดำเนินการจะช่วยเหลือสังคมช่วงนี้ของนางสมพร เป็นเรื่องส่วนตัวและปกติก็ไม่ได้ปรึกษากับตนก่อนอยู่แล้ว

ส่วนที่รัฐบาลกำลังเตรียมผ่อนคลายมาตรการรับมือโควิด -​19 นั้น มองว่าต้องคำนึงถึงการรักษาสมดุลระหว่างการดำเนินการทางเศรษฐกิจกับการหยุดยั้งการแพร่ระบาดเชื้อโควิด -​19 

นายธนาธร กล่าวด้วยว่า ถ้าจะใช้ semi-lock Down หรือกึ่งปิดกึ่งเปิดต่อไป ก็ต้องเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ โดยการคลายแต่ละรอบต้องมั่นใจว่าด้านสาธารณสุขมีการเตรียมการที่ดีขึ้นมากกว่าเดิมทุกครั้ง ทั้งด้านการเตรียมอุปกรณ์และบุคลากรทางการแพทย์ 

พร้อมกันนี้ฝากถึงรัฐบาล โดยย้ำถึงความสำคัญของการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากมาตรการ "กึ่งปิดกึ่งเปิด" ซึ่งจากที่ตนได้พื้นที่มา เห็นคนเดือดร้อนมาก จะอดตายกันหมด อย่าให้ประชาชนอดตาย อย่าให้ประชาชนเดือดร้อน จึงอยากฝากถึงรัฐบาลให้รับรู้ด้วย