ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ขอทุกภาคส่วน ช่วยกันกำหนดวิธิการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด ห่วงการทำบุญทางศาสนา ให้หามาตรการเหมาะสม แยกสวดมนต์

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความเป็นห่วงเรื่องการทำบุญทางศาสนา ว่า ตนเห็นว่าเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับสังคมไทยมานาน ได้รับความเชื่อมั่นเชื่อถือ โดยเฉพาะศาสนาพุทธ ที่เป็นห่วงพระสงฆ์ ตนจึงได้เน้นย้ำมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 เช่น การสวดมนต์จะต้องมีการแยกกัน กำหนดวิธีการ การทำบุญต่างๆ ให้เหมาะสม ทั้งเรื่องการใส่บาตร การทำโรงทาน ซึ่งตนทราบทุกคนมีเจตนาที่ดี แต่ทุกคนต้องช่วยกันคิด เพราะนายกฯ จะไปลงรายละเอียดทุกเรื่องไม่ไหว ขอให้ทุกภาคส่วน ช่วยกันหามาตราการของตัวเอง ออกมาเพื่อรองรับนโยบายหลักของรัฐบาล ทุกประเด็นด้วย 

โดยระหว่างแถลงข่าวนายกรัฐมนตรี ได้ขอโทษที่แถลงข่าวแล้วขยับหน้ากากไปด้วย พร้อมบอกว่า จมูกไม่เข้ากับหน้ากากจึงต้องขยับ จึงอาจจะพูดเสียงดัง ต้องขอโทษด้วยจะพยายามระวังตัวเอง ก่อนจะกล่าวขอบคุณด้วยความรัก ความห่วงใย จากนายกรัฐมนตรี และรัฐบาล ถึงประชาชนทุกคน ขอให้ดูแลซึ่งกันและกัน ทั้งนี้ หลังแถลงข่าวเสร็จ นายกรัฐมนตรีได้โบกมือทักทาย ส่ง ไอ เลิฟ ยู ให้สื่อมวลชนที่เข้ามาทำข่าว