ไม่พบผลการค้นหา
กอ.รมน. ยืนยันไม่มีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเหตุอุ้มการ์ดราษฎร เตรียม เอาผิดข้อหาแจ้งความเท็จเพื่อดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) กล่าวว่า ตามที่มีกลุ่มคนแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. ได้มีการแชตไลน์ข่มขู่ และควบคุมตัวสมาชิกกลุ่มการ์ด (Protect Freedom) เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ตามที่มีภาพข่าวปรากฏตามสื่อต่างๆ นั้น

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ตามจุดต่างๆ รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาะแสของกลุ่มบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. ภายหลังการตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งช่วงก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ รวมทั้งสอบสวนพยานบุคคลและพยานแวดล้อมโดยรอบ พบว่า สมาชิกกลุ่มการ์ดฯ ที่อ้างว่าถูกกักตัวได้อยู่เพียงลำพังตลอดทั้งคืน จึงยืนยันได้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีอยู่จริงตามที่ได้กล่าวอ้างแต่อย่างใด และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมการ เอาผิดในข้อหาแจ้งความเท็จเพื่อดำเนินคดีต่อไป 

กอ.รมน. ขอยืนยันอีกครั้งว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด จากการกล่าวหาข้างต้น

ทั้งนี้ กอ.รมน.ขอประชาชนที่ติดตามข่าวสาร โดยเฉพาะทางสื่อโซเชียล ขอให้มีการรับฟังอย่างรอบคอบในทุกๆด้าน ก่อนที่จะแสดงความคิดเห็นในแง่มุมต่างๆ เพื่อป้องกันการเข้าใจผิด และอาจทำให้หน่วยงานรัฐเกิดความเสียหาย และจะทำให้เกิดผลกระทบต่อตนเองในภายหลังได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :