ไม่พบผลการค้นหา
‘เพื่อไทย’ รับปากชาวสวนยาง ‘สงขลา’ ดันราคายางให้สูงขึ้น สนับสนุนการแปรรูปยางเพิ่มมูลค่า วอนแบ่งใจให้ ‘เพื่อไทย’ กาบัตร 2 ใบ ด้าน ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา ร่ำไห้ต่อหน้าชาวสวนยาง รับเจ็บปวดเคยลำบากมีหนี้มาก่อน ซัด 8 ปีทำคนตกงานถ้วนหน้า ชู 30 บาทรักษาทุกโรคช่วยคนรอดชีวิต วอนคนสงขลาขอโอกาสเลือก ‘เพื่อไทย’

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 26 เม.ย. 2566 ที่สวนยาง โรงเรียนบ้านยางงาม อ.บางกล่ำ จ.สงขลา เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย วิสุทธิ์ ไชยณรุณ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่ปรึกษาคณะกรรมการเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ทพญ.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ จักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรคเพื่อไทย เข้าร่วมรับฟังเสียงสะท้อนตัวแทนชาวสวนยางพาราที่สะท้อนปัญหาเรื่องราคายางพาราตกต่ำในช่วงที่ผ่านมา เพื่อเสนอปัญหาไปยังพรรคเพื่อไทยให้ช่วยผลักดันนโยบายในการเลือกตั้ง โดย มีผู้สมัคร ส.ส.สงขลา พรรคเพื่อไทย เข้าร่วมรับฟังด้วย คือ ชนัญชิดา ล่วนรักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 3 เบอร์ 10 และ ชานิสรา ภูวิจิตร ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 9 เบอร์ 10 

ทั้งนี้ ตัวแทนชาวสวนยางพารา ต่าวสะท้อนว่า ที่ผ่านเกิดวิกฤตโรคโควิด-19 มา 3 ปี ทำให้ชาวสวนยางพารามีความลำบากมาก ค่าครองชีพก็มีราคาที่สูงมาก และราคายางพารายังตกต่ำลง ทำให้มีความเดือดร้อนเยอะ จึงขอฝากแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยให้ช่วยแก้ปัญหาให้พี่น้องชาวสวนยางพาราด้วย

IMG_9830.jpeg

จากนั้น เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า ตนได้มาสวนยางครั้งนี้เป็นครั้งแรก และตนก็เป็นนักการเมืองหน้าใหม่ เป็นครั้งแรกที่อยากถึงเวลาก้าวข้ามจากนักธุรกิจมาเป็นนักการเมือง ทั้งนี้ภาคใต้ใต้เป็นยุทธศาสตร์สำคัญของประเทศไทยจังหวัดสงขลามีเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ อุตสาหกรรมยางพาราก็ใหญ่ที่สุดในที่จังหวัดสงขลา ส่วนปัญหาค่าครองชีพนั้นรายได้ของประชาชน ในอดีต สมัยที่ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ เคยทำให้ราคายางพารากิโลกรัมละ 80 บาทมาแล้ว

“รัฐบาลพรรคเพื่อไทยจะสนับสนุนให้มีการใช้ยางพาราในการแปรรูปมากขึ้นโดยใช้อย่างการทำวัสดุต่างๆ จะทำให้ความต้องการสูงขึ้นและราคาจะสูงขึ้น ยืนยันว่าผู้นำแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยถ้าได้รับความไว้วางใจจากประชาชนทั้งประเทศให้เป็นผู้นำการที่เราจะเดินทางไปค้าขายในทั่วโลกยืนยันพรรคเพื่อไทยมีความมุ่งมั่นตั้งใจจริงและอยากเผยแพร่สินค้ายางกับตลาดในประเทศที่พรรคเพื่อไทยยังไม่เคยไป ส่วนเรื่องโควิด-19 ก็เป็นเรื่องที่เราต้องสู้ต่อไป และผลพวงจากโควิดมีความร้ายแรงที่ทำให้ค่าครองชีพมีสูงขึ้น ทำให้ค่าใช้จ่ายพี่น้องสูงมาก”

เศรษฐา กล่าวว่า ตนเข้าใจพี่น้องชาวภาคใต้มีความผูกพันกับบางพรรคการเมืองความรักความซื่อสัตย์ ความเป็นห่วงความผูกพันที่มีกับพรรคการเมืองบางพรรค เป็นสิ่งที่ดีและน่าชื่นชม แต่วันนี้โลกเปลี่ยนไปแล้วด้วยสามารถอยู่ได้ด้วยประเทศไทยของเราเอง แต่ก็มีการแข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้านเราต้องการผู้นำและพรรคการเมืองที่เข้าใจการค้าในระดับโลก พรรคเพื่อไทยจึงอยากเสนอตัวมาขอร้องวิงวอนพี่น้องทุกคนว่าถ้ารักใครชอบใครเป็นสิ่งที่ดีและเคารพ 

“แต่วันนี้พรรคเพื่อไทยอยากมาแบ่งปันความรักบางส่วนถ้าท่านสามารถให้ได้และเข้าใจนโยบายของพรรคเพื่อไทยและอยากให้ประเทศเดินหน้าไปได้อยากให้ลูกหลานของท่านมีอนาคตที่ดีกว่าพรรคเพื่อไทยอยากขอเสนอตัวมาช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตความเป็นอยู่พยายามทำให้ดีขึ้นพยายามทำให้ชีวิตดีขึ้นและทำให้รายได้สูงขึ้นด้วยการลดรายจ่ายวันนี้การแข่งขันสูงและการแข่งขันในประเทศก็สูงในวันที่ 14 พ.ค.นี้ เป็นวันที่สามารถเปลี่ยนแปลงพรรคการเมืองได้บางพรรคการเมืองดูแลท่านมา 20-30 ปี แต่พรรคเพื่อไทยเดินทางมาที่นี่ อยากจะขอวิงวอนให้ท่านเข้าคูหากาพรรคเพื่อไทยสองใบ” เศรษฐา กล่าว

เศรษฐา ระบุว่า ไม่ว่าผลการเลือกตั้งออกมาอย่างไรก็ขอน้อมรับผลการเลือกตั้ง ในอดีตพรรคเพื่อไทยไม่เคยมี ส.ส.ในจังหวัดสงขลา แต่ถ้าไม่มี ส.ส.สงขลา ยืนยันพรรคเพื่อไทยจะกลับมาหาท่านและจะพยายามนำความเปลี่ยนแปลงมาให้ชีวิตของทุกท่านไม่มีน้อยใจ ไม่ย่อท้อจะเดินทางมาอีกจะเข้าสู่ร่วมใจของท่านเพื่อให้ปันใจมาให้เรา และขอฝากผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยไว้ด้วย

1101142.jpg

ด้าน วิสุทธิ์ ไชยณรุณ ระบุว่า รู้ว่าในรัฐบาลของไทยราคายางพารากิโลกรัมละ 100 กว่าบาท หลังจากฐบาลยิ่งลักษณ์รัฐประหารพี่น้องจะเห็นว่าในแปดเก้าปีที่ผ่านมาคนที่ลำบากคือชาวสวนยาง พรรคเพื่อไทยไปเจรจากับ 3 ประเทศในขณะนั้นทำให้ราคายางพาราสูงขึ้น โดย ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัญมนตรี ได้เจรจาประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซียและประเทศไทย จะซื้อราคายางพาราในราคานี้ ทำให้พ่อค้ายาทั่วโลกมาแย่งซื้อราคายางพารา

“เราไม่เคยเจรจาเลยกับ ต่างประเทศ เพื่อทำให้ราคายางสูงขึ้น ทำไมประเทศไทย 3-4 ประเทศ ไทยเป็นผู้ส่งออกยางพารา อีกทั้งพรรคร่วมรัฐบาลและไม่เคยพูดถึงราคายางพาราในสภา ผมได้ยื่นกระทู้ถามในสภาฯแล้ว แต่รัฐมนตรีก็ไม่กล้ามาตอบ จึงขอให้ลืมบางพรรคการเมืองบ้าง ในวันที่ 14 พ.ค.นี้ จะให้ใจใครไม่ได้เลย รักใจเดียว พรรคเพื่อไทยอย่างเดียว ถ้าท่านไปเลือกคนอื่นเขาจะเลือกบิ๊กตู่นายกฯ เขาจะเอายางพาราไปขายดาวอังคาร การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นอนาคตของพ่อแม่พี่น้องและลูกหลาน ท่านเลือกผิด ท่านจะเป็นอย่างนี้ ลูกหลานต้องใช้หนี้และลำบากไปอีกหลายปี ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้คืออนาคตของเราและเพื่อชีวิตของพี่น้องทั้งนั้น

เศรษฐา.jpg

ขณะที่ ชานิสรา ภูวิจิตร ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 9 เบอร์ 10 ระบุกับชาวสวนยางพารราว่าเป้าหมายสูงสุดของตนเองต้องการช่วยคนจน เพราะตนดิ้นรนมาด้วยตัวเอง นึกถึงในอดีตตนเคยลำบากและรู้สึกจุก ตนมาจากไม่มีอะไร ต่อสู้มาด้วยคนเดียว เมื่อก่อนไม่เคยสวย และยังเจอปัญหาติดหนี้สารพัด เมื่อตนมี ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและประกอบอาชีพมีรายได้ ก็อยากแบ่งปันให้กับพี่น้องบ้าง อีกทั้ง ตนไม่ได้สนใจการเมืองไม่มีประสบการณ์ ตนลงพื้นที่ได้เจอพี่น้องชาวบ้าน ทุกคนลำบากหมดแล้ว มีแต่คนเป็นหนี้มีแต่คนจน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชานิสรา ได้พูดความรู้สึกต่อหน้า ชาวสวนยาง โดยร่ำไห้ และระบายความรู้สึกออกมาว่า ตนอยากให้ชาวบ้านมีความสุข เพราะชาวบ้านกำลังเดือดร้อน ตนมาขอโอกาสจากพี่น้อง เพราะตนมีความตั้งใจในการลงสมัคร ส.ส.เป็นอย่างมาก แต่พรรคเพื่อไทยยังไม่เคยมี ส.ส. ตนจึงต้องสู้ด้วยใจอย่างเดียว วันนี้อยากให้ร่วมกันเปลี่ยนแปลง เพราะคนๆเดียวไม่สามารถทำได้ ถ้าพี่น้องไม่ร่วมร่วมใจกัน เพราะตลอด 8 ปีที่ผ่านมาประชาชนลำบากมากเป็นหนี้กันเยอะ มีตกงานด้วย นโยบายของพรรคเพื่อไทยเคยช่วยครอบครัวของตนให้อยู่ดีกินดี ไม่ว่าจะ เป็นนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค เห็นญาติพี่น้องที่ลำบาก เห็นคนนอนปั๊มหัวใจ แต่บัตร 30 บาทรักษาทุกโรค ช่วยให้คนรอดชีวิต ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยจะยกระดับบัตร 30 บาทรักษาทุกโรคให้ดีขึ้น ขอให้พี่น้องร่วมเป็นกำลังใจเลือกตนเบอร์ 10 และพรรคเพื่อไทย เบอร์ 29 ที่ทำได้จะทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี