ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' แย้มนายกฯ ถามปรับ ครม. ภูมิใจไทย ยืนยัน ไม่เปลี่ยนคน ชี้ทำหน้าที่ดีอยู่แล้ว ข่าวลือหั่นโควตา 'เพื่อไทย-ภูมิใจไทย' ให้ 'ประชาธิปัตย์' ไม่เป็นสาระ

วันที่ 19 เม.ย. อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า นายกรัฐมนตรียังไม่มีสัญญาณ นัดประชุมพรรคร่วมรัฐบาล โดยได้มีการสอบถามกับ อนุทินว่าอยากปรับโควตารัฐมนตรีภายในพรรคหรือไม่ ซึ่ง อนุทิน ยืนยันกลับไปว่าในส่วนของพรรคภูมิใจไทยยังไม่มี

เมื่อถามว่ากระแสข่าวการดึงพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลและหั่นโควตาพรรคเพื่อไทยและภูมิใจไทยออกนั้นมีข้อกังวลหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ได้มีการพูดคุยกับนายกนายกรัฐมนตรี และสำหรับตนไม่ได้ถือว่าไม่เป็นสาระ การปรับ ครม. เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี และในส่วนของพรรคภูมิใจไทยก็มีรัฐมนตรีรับผิดชอบในส่วนต่าง ๆ เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ดั้งเดิมทุกประการ เราไม่ได้ทำอะไรเสียหาย ย้ำว่าเรื่องหั่นโควตาไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคภูมิใจไทย 

ในส่วนของพรรคนั้นจะมีการปรับภายในหรือไม่ อนุทิน ยืนยันว่าในส่วนของพรรคว่าไม่มีการปรับอะไร เพราะเป็นหัวหน้าพรรค แต่ในส่วนของพรรคอื่นไม่สามารถยืนยันได้ รัฐมนตรีทุกคนของพรรคทำงานอย่างเต็มที่ และได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบพื้นที่ ประชาชน ในงานต่างๆ ที่กำกับดูแลอยู่แล้ว 

เมื่อถามว่าแสดงว่าผลงานของรัฐมนตรีในพรรคผ่านทุกคนใช่หรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยทำงานเป็นกลุ่ม ใครจะทำอะไรต้องได้รับความเห็นชอบจากกลุ่มของพวกเรา จาก 8 คนในรัฐบาล ไม่ใช่ใครจะทำอะไรแล้วค่อยมาบอก แต่สิ่งที่ยืนยันได้คือการตอบสนองนโยบายของนายกรัฐมนตรีทุกนโยบาย และตอบสนองนโยบายรัฐบาลทุกนโยบายด้วยความรวดเร็ว ให้ความร่วมมือทุกอย่าง เพื่อให้ภารกิจของนายกรัฐมนตรีบรรลุเป้าหมาย ถ้าท่านอยู่ได้ ผมก็อยู่ได้ ถ้าท่านอยู่ไม่ได้ตนก็อยู่ไม่ได้ ถือเป็นไฟลท์บังคับที่ต้องสนับสนุนภารกิจของนายกรัฐมนตรีให้บรรลุผลสัมฤทธิ์ทุกอย่าง