ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ สั่ง ครม.กำชับ ส.ส.เข้าประชุมสภาฯ ให้มากป้องกันสภาล่ม ยืนยันตัวเองยังอยู่กับ พปชร. แจงปมราคาน้ำมันสูง ไม่ใช่ประเทศไทยประเทศเดียว หลายประเทศก็เจอปัญหาเหมือนกัน

วันที่ 8 ก.พ. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มีข้อสั่งการในที่ประชุม ครม. ว่านายกรัฐมนตรีได้กล่าวต้อนรับการประชุมคณะรัฐมนตรีเต็มคณะ ซึ่งมีรัฐมนตรีหลายท่านติดภารกิจ โดยนายกรัฐมนตรีเข้าใจสถานการณ์ เพราะรัฐบาลมีความสุจริตใจ มุ่งแก้ไขปัญหา ซึ่งไม่ใช่เพียงประเทศไทยที่เปลี่ยนแปลง แต่ทั่วโลกก็เผชิญด้วยเช่นกัน ต้องดูว่าไทยนั้นสามารถแก้ไขปัญหาได้ครบถ้วนรอบด้านแล้วหรือไม่

นายกรัฐมนตรี ยังฝากไปถึง ส.ส. ให้เข้าร่วมประชุมสภาฯ ให้ได้มากที่สุด เพราะมีกฎหมายสำคัญหลายฉบับ รอการพิจารณาอยู่และขณะนี้การเมืองไทยมีเสถียรภาพและยังเป็นเป้าหมายของต่างประเทศที่สามารถประคับประคอง สถานการณ์โควิด-19 มาได้ด้วยดี รวมทั้งยังมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นมากมาย

นายกรัฐมนตรี ยังแสดงความห่วงใยไปยังประชาชน โดยขอให้เพิ่มความระมัดระวังนะว่าประเทศไทยจะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ดี เราไม่ถึงมีการฉีดวัคซีนที่ครอบคลุมประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งมาจากความสมัครใจ แต่ก็ยังคงต้องยกการ์ดให้สูงควบคู่กันไป

ขณะที่นายกรัฐมนตรี ยังกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาวิธีการอำนวยความสะดวกในเรื่องการท่องเที่ยวและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั้งอุทยานต่างๆ ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เช่น ระบบการจองกันเปิดกำหนดเวลาเปิด ปิดของสถานที่ต่างๆ ให้เหมาะสม ตลอดจนลดความแออัด อำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวในการเดินทางอย่างเต็มที่

ลั่นยังอยู่กับ พปชร. ยังไม่คิดสังกัดพรรคไหน

ธนกร ยังยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากเป็นพรรคที่สนับสนุนนายกฯ ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา

ธนกร กล่าวอีกว่า นายกฯ ย้ำว่าขณะนี้ยังไม่มีความเห็นในเรื่องนี้ พร้อมขอบคุณทุกพรรคที่ยืนยันสนับสนุนนายกฯ ในการทำงานทั้งวันนี้และอนาคต ส่วนการเมืองและการเลือกตั้งเป็นเรื่องของอนาคต ขณที่ทุกพรรคก็ต้องแก้ปัญหาการเมืองภายในพรรคของตัวเอง ทั้งพรรคเก่าและพรรคใหม่ ซึ่งการเลือกตั้งเมื่อมาถึงเป็นเรื่องของประชาชนและเป็นเรื่องที่นายกฯต้องพิจารณาต่อไป

ยกประเทศอื่นก็เจอราคาน้ำมันพุ่ง

นอกจากนี้ ธนกร ตอบคำถามแทนนายกรัฐมนตรีถึงกรณีรัฐบาลจะมีมาตรการเพิ่มเติมเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน จากปัญหาราคาน้ำมันพุ่งสูงจนทำให้กลุ่มรถบรรทุก ออกมาเรียกร้อง โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ได้ชี้แจงเหตุผลความจำเป็นไปแล้ว ประเทศชาติและประชาชนเดือดร้อน คงไม่ใช่ประเทศไทยประเทศเดียว หลายประเทศก็เกิดปัญหาเช่นเดียวกัน รัฐบาลจำเป็นต้องบริหารจัดการให้เดือดร้อนน้อยที่สุด โดยคำนึงถึงงบประมาณที่มีอยู่

ไทม์ไลน์เลือกผู้ว่าฯ กทม.ยังไม่เข้า ครม.

ธนกร ยังกล่าวถึงไทม์ไลน์เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ว่า นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่าวันนี้ไม่ได้นำเรื่องดังกล่าวเข้าหารือในที่ประชุมในวันนี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และกระทรวงมหาดไทย จัดการเลือกตั้งตามกำหนดการในเดือน พ.ค. 2565