ไม่พบผลการค้นหา
เผยโพลภาคใต้คาด ‘รวมไทยสร้างชาติ’ กวาดเขตเกินครึ่ง ปาร์ตี้ลิสต์มาแรงคว้าเกิน 3 ล้านเสียง ด้าน ผู้สมัคร ส.ส.คู่แข่งปรับแผนหนีตาย อ้อนขอคะแนนบัตร ส.ส.เขต ส่วนบัตรพรรคให้เลือก รทสช. พร้อมหนุน ‘ประยุทธ์’ เป็นนายกฯ ก่อนมีการแชร์คลิป ‘มาดามเดียร์’ ยัน ปชป.ไม่เลือก ‘ประยุทธ์’ เป็นนายกฯแน่ หยันได้ ส.ส.ไม่ถึง 25 ที่นั่ง หมดสิทธิ์เสนอชื่อในรัฐสภา

รายงานข่าวจากพื้นที่ภาคใต้ถึงบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งในขณะนี้ระบุว่า ภายหลังจากที่ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ลงพื้นที่หาเสียงที่ จ.ตรัง, พัทลุง และสงขลา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมทั้งลงพื้นที่เพื่อเปิดปราศรัยใหญ่ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ในวันนี้ (3 พ.ค.66) ทำให้คะแนนนิยมของ พรรครวมไทยสร้างชาติ ในพื้นที่ภาคใต้เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และจากผลการสำรวจความเห็นประชาชนหลายสำนักบ่งชี้ว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ มีโอกาสที่จะได้ ส.ส.ในระบบเขตมากกว่าครึ่งนึงของภาคใต้ และได้คะแนนในระบบบัญชีรายชื่อมากกว่า 3 ล้านเสียงจากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 7 ล้านคนเศษ

รายงานข่าวแจ้งว่า จากกระแสความนิยมของพรรครวมไทยสร้างชาติ และ พล.อ.ประยุทธ์ ที่สูงขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ ส่งผลให้ผู้สมัคร ส.ส.บางพรรคการเมืองที่เป็นคู่แข่งของพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ปรับกลยุทธ์โดยขอให้ประชาชนเลือกตัวเองในระบบเขต ส่วนบัตรพรรคให้เลือก พรรครวมไทยสร้างชาติ โดยยืนยันว่า หากได้เป็น ส.ส.ระบบเขต ก็จะลงมติสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ดี ในสังคมออนไลน์ในพื้นที่ภาคใต้ ได้มีการแชร์คลิปที่ น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมืองกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้ตอบคำถามบนเวทีดีเบตของ The Standard เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 2566 ถึงการลงมติของพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือก พล.อ.ประยุทธ์ ให้เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหรือไม่

โดย วทันยา ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์มีมติเลือก จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรค เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียวของพรรค อีกทั้งมีความเชื่อมั่นว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ จะได้ ส.ส.ไม่ถึง 25 ที่นั่ง และไม่สามารถเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีในที่ประชุมรัฐสภาได้ อีกทั้งยังเชื่อมั่นว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะได้ ส.ส.มากกว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ จึงไม่มีความจำเป็นต้องลงมติเลือก พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน