ไม่พบผลการค้นหา
ไต้หวันตั้งเป้าเลิกผลิตและขายรถยนต์ใช้น้ำมันทั้งหมดภายในปี 2040 โดยรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ทั้งหมดที่จะผลิตใหม่จะใช้พลังงานไฟฟ้าเท่านั้น

รัฐบาลไต้หวันประกาศตั้งเป้าว่าจะหยุดผลิตรถยนต์ใช้น้ำมัน ให้มาเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั้งหมดภายในปี 2040 โดยจะเริ่มจากการเปลี่ยนรถบัสให้มาเป็นรถบัสพลังงานไฟฟ้าให้ได้ทั้งหมดภายในปี 2030, ตามด้วยการเปลี่ยนมาผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ภายในปี 2035 และก็ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น ภายในปี 2040 เพื่อแก้ไขปัญหามลภาวะในอากาศที่กำลังเป็นปัญหาใหญ่ของไต้หวัน

นายวิลเลียม ไล นายกรัฐมนตรีของไต้หวัน บอกกับผู้สื่อข่าวว่ารัฐบาลตั้งใจที่จะลดการปล่อยมลภาวะเข้าสู่ชั้นบรรยากาศให้ได้ครึ่งหนึ่งภายในปี 2019 ซึ่งนอกจากจะหยุดการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ที่ใช้น้ำมันทั้งหมดภายในปี 2040 แล้วยังมีการควบคุมการปล่อยควันพิษจากโรงงานต่างๆ ซึ่งนายไลบอกว่ามาตรการของไต้หวันจะเข้มงวดมากกว่าที่ใช้อยู่ในหลายประเทศ ซึ่งรัฐบาลจะจะเร่งทำความเข้าใจกับภาคเอกชนให้รีบปรับตัว

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลไต้หวันก็ประกาศให้มีการหยุดจุดดอกไม้ไฟตามงานเทศกาลต่างๆ และให้ประชาชนจุดธูปเทียนเวลาไปไหว้พระให้น้อยลง จนถูกประชาชนบางส่วนออกมาต่อต้านว่าขัดกับวิถีการใช้ชีวิตตามความเชื่อ