ไม่พบผลการค้นหา
'พรรคสามัญชน' ประชุมจัดตั้งพรรค เปิดตัวว่าที่คณะกรรมการบริหาร พร้อมเลือก 'เลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์' ทำหน้าที่ว่าที่หัวหน้าพรรค 'กิตติชัย งามชัยพิสิฐ' ว่าที่เลขาธิการ

พรรคสามัญชันประชุมจัดตั้งพรรคที่อ.วังสะพุง จ.เลย เพื่อคัดเลือกคณะกรรมการบริหาร ล่าสุด 'เพจสามัญชน' เปิดเผยรายชื่อว่าที่คณะกรรมการจากการคัดเลือกและรับรองของสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้ง 294 คน

โดยนายเลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์ นักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อม ได้รับการเลือกเป็นว่าที่หัวหน้าพรรค มีรองหัวหน้าพรรค 4 คน ได้แก่ นายชาติชาย ธัมโม นายสรุพันธุ์ รุจิไชยวัฒน์ นางสาวชุมมาพร แต่งเกลี้ยง นายเอกชัย อิสระทะ ส่วนนายกิตติชัย งามชัยพิสิฐ เป็นเลขาธิการพรรค

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ 'วอยซ์ ออนไลน์' สัมภาษณ์นายกิตติชัย ว่าที่เลขาธิการพรรค ถึงแนวคิดและอุดมการณ์ของพรรคสามัญชน โดยนายกิตติชัยได้ยืนยันถึงจุดยืน 3 ข้อของพรรค คือ 1.ประชาธิปไตยจากรากฐาน 2.สิทธิมนุษยชน 3.เท่าเทียมเป็นธรรม และต้องการให้คนจน คนชายขอบ หรือ ชนชั้นกลาง ที่ไม่มีอำนาจเข้าไปในสภา เพื่อสะท้อนเสียงของคนจน คนด้อยโอกาส นำไปสู่การผลักดันนโยบายขนาดใหญ่ พร้อมกันนี้พรรคสามัญชน ได้เน้นย้ำว่าไม่เข้าร่วมรัฐบาลนายกฯ คนนอก เพราะไม่ยึดโยงกับประชาชน

ภาพประกอบข่าวจาก:เพจสามัญชน

อ่านเพิ่มเติม