ไม่พบผลการค้นหา
หนาวยะเยือกกันทั้งประเทศ คนกรุงเทพใส่เสื้อหนาวได้ถึงวันศุกร์ที่ 22 ธ.ค.นี้ อุณหภูมิยังคงลดลง1-2 องศา ขณะที่ยอดดอยอินทนนท์ –ภูหลวง อุณหภูมิ ทุบสถิติต่ำสุดลบ 2 องศา

วันที่ 20 ธันวาคม 2560 นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย. อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่าอิทธิพลจากความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีน ที่เคลื่อนตัวเข้ามายังภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยยังคงส่งผลให้อุณหภูมิในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่อง

โดยในวันนี้อุณหภูมิลดลงจากเมื่อวันที่ 19 ธันวาคมอีก 1-2 องศาเซลเซียส สำหรับในเขตกรุงเทพมหานครนั้นพื้นที่ที่มีอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่เขตทวีวัฒนา อุณหภูมิ 14.8 องศาเซลเซียส อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 16 องศาเซลเซียส ทำให้มีอากาศหนาวเย็นมากกว่าทุกวันที่ผ่านมา

ขณะที่ จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง รายงานว่าสภาพอากาศวันนี้ท้องฟ้าเปิด ยอดดอยอุณหภูมิติดลบครั้งแรก ในฤดูหนาวและฤดูกาลท่องเที่ยวปีนี้ โดยอุณหภูมิยอดดอยอินทนนท์ ต่ำสุด -2 องศาเซลเซียส สูงสุด 15 องศาเซลเซียส จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิต่ำสุด 3 องศาเซลเซียส สูงสุด 7 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานฯ อุณหภูมิเฉลี่ย 9-22 องศาเซลเซียส

อย่างไรก็ตามศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า สภาพอากาศเข้านี้หนาวจัดกว่าทุกวันที่ผ่านมา ทำให้อุณหภูมิบนยอดหญ้าบนยอดดอยอินทนนท์ลดต่ำลงสุดถึงขั้นติดลบ คือ -4 องศาเซลเซียส เรียกว่าหนาวจัดมากที่สุดในรอบปีนี้

จ.เลย ทั้ง 14 อำเภอ มีอากาศหนาวเย็นสุดในรอบปีที่ผ่านมา ตามอุทยานแห่งชาติอุณหภูมิลดลงฮวบลดลง 4-6 องศาเซลเซียส ที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง อุณหภูมิลดลงเหลือ 2 องศาเซลเซียส ส่วนอุทยานแห่งชาติภูกระดึง 3.8 ทำให้ให้แหล่งท่องเที่ยว โดยเฉพาะในตัวจังหวัดเลย ภูบ่อบิด ตั้งอยู่ ตำบลชัยพฤกษ์ อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย อยู่ในเขตวนอุทยานภูบ่อบิด ได้เกิดทะเลหมอก สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ขณะที่ จ.เพชรบูรณ์ อุณหภูมิยังคงลดลงต่อเนื่อง ส่งผลให้สภาพอากาศหนาวเย็นจัดครอบคชุมในทุกๆอำเภอ โดยเฉพาะในเขตพื้นที่สูงอย่างที่ ภูทับเบิก อ.หล่มเก่า แหล่งท่องเทียวชื่อดังของจังหวัดเพชรบูรณ์ ปรากฎว่ามื่อเวลา 06.00 น.ที่แท่งวัดอุณภูมิบนจุดชมวิวยอดภูทับเบิก อุณหภูมิลดลงเหลือเพียง 3 องศสเซลเซียส ทำให้สภาพอากาศหนาวเย็นสุดๆ ในขณะที่มีนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปชมทิวทัศน์ ในขณะที่ราษฎรชาวม้งในหมู่บ้าน นอกจากจะสวมเสื้อผ้ากันหนาวแล้ว ยังต้องอาศัยการก่อกองไฟผิงเพื่อคลายหนาวอีกด้วย