ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เผยอารมณ์ดีผ่อนคลาย หลังได้พบปะกับชาวบ้าน ส่วนม็อบต้านโรงไฟฟ้าเทพาปะทะเจ้าหน้าที่ให้ตำรวจดำเนินการ

เมื่อวันที่ 27 พ.ย.ภายหลังจากลงพื้นที่พบปะประชาชนที่จังหวัดปัตตานีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมายังโรงแรมบีพี สมิหลา บีช จังหวัดสงขลา เพื่อเป็นประธานการประชุมประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมจังหวัดภาคใต้และจังหวัดภาคใต้ชายแดน (Working Dinner) ทันทีที่พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึงโรงแรม ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุมและที่พัก ก็ได้มีสีหน้าผ่อนคลาย โดยได้ยกแก้วเครื่องดื่มชูขึ้นทักทายสื่อมวลชนพร้อม กล่าวว่า อารมณ์ดี มีความสุข เพราะได้เจอกับชาวบ้าน ทำให้ไม่อยากกลับกรุงเทพฯ

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มผู้คัดค้านการสร้างโรงไฟฟ้าเทพา จ.สงขลา ปะทะกันกับเจ้าหน้าที่จนเกิดการบาดเจ็บ โดยจะใช้มาตรา 44 ดำเนินการหรือไม่ว่า เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะพิจารณา ซึ่งได้มีการเตือนกันแล้ว จะมาทำร้ายตำรวจไม่ได้

จากนั้นเป็นประธานการประชุมพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมจังหวัดภาคใต้และภาคใต้ชายแดน โดยได้กล่าวก่อนเริ่มประชุม ว่า ดีใจที่ได้มาพบปะผู้ว่าราชการจังหวัด อบจ. ข้าราชการ และผู้แทนจากภาคเอกชน พร้อมขอโทษที่มาช้าไปเล็กน้อย เพราะเวลาไปพบปะประชาชนก็มักจะใช้เวลามาก และเลยเวลาที่กำหนดไว้ ตนเองก็กินข้าวเที่ยงไม่ตรงเวลา รวมถึงสภาพอากาศ ที่ไม่เป็นใจ จึงทำให้เสียเวลาไปถึง 1-2 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตามได้พบปะประชาชนที่ จ.ปัตตานี ซึ่งพบว่ามีหลายอย่างที่ก้าวหน้า ดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งรัฐบาลอยากให้มีการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ก้าวหน้า ทันการเปลี่ยนแปลงโลกภายนอก วันนี้หากมีข้อเสนอก็ยินดีรับฟัง