ไม่พบผลการค้นหา
พรรคอนาคตใหม่ เชิญชวนสมัครสมาชิกพรรคคนละ 100 บาท จ้างทีมงานพรรคทวงคืนประชาธิปไตย ขณะที่ว่าที่นายทะเบียนสมาชิกพรรคท้วง คสช. คลายล็อกแต่ยังห้ามหาเสียงผ่านโซเชียลมีเดีย จี้ คสช. - กกต. ทบทวน

นายไกลก้อง ไวทยาการ ว่าที่นายทะเบียนสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) กล่าวถึง คำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 13/2561 คลายล็อกพรรคการเมือง ว่า เป็นเรื่องดีที่ คสช.มีคำสั่งคลายล็อกพรรคการเมืองออกมา แต่ก็ไม่อยากให้มีข้อจำกัดใดๆอีก ขั้นตอนต่อจากนี้อนาคตใหม่ก็พร้อมดำเนินการหาสมาชิกให้สอดคล้องตามข้อกำหนด ทว่าในข้อ 6 ที่ระบุห้ามหาเสียงผ่านโซเชียลมีเดีย ก็ยังเห็นว่า มีความคลุมเครืออยู่ ไม่ทราบว่าจะใช้อะไรมาเป็นบรรทัดฐานในการตีความ การใช้เครื่องมือบนสื่ออิเล็กทรอนิกส์และโซเชียลมีเดีย ที่จะเป็นเครื่องมือหลักของพรรคอนาคตใหม่ในการใช้เชิญชวนมาร่วมสมัครสมาชิก เพราะมันดูจะเป็นเรื่องย้อนแย้ง หากจะให้พรรคการเมืองหาสมาชิก โดยไม่บอกว่า แนวทางการทำงานของพรรคอนาคตใหม่ ในวันข้างหน้านั้นเป็นอย่างไร จึงอยากให้ทั้ง กกต.และคสช.พิจาณาทบทวนในส่วนนี้ ส่วนการนัดประชุมพรรคการเมืองของกกต.ในวันที่ 28 ก.ย.นี้ พรรคอนาคตใหม่ ก็จะมอบหมายให้รองหัวหน้าพรรคคนใดคนหนึ่งเป็นตัวแทนร่วมประชุม   

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจ "อนาคตใหม่-Future Foward Party" ได้มีการเผยแพร่ คลิปวีดีโอ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ว่าที่หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปร่วมสมัครสมาชิกพรรค ความยาว 2 นาที โดยระบุว่า "คนไทยกำลังมาถึงทางเลือกสำคัญ จะเลือกอยู่กับความกลัวกับอำนาจเผด็จการต่อไป ยอมให้เขาขีดเส้น พาเราเดินไปในทิศทางที่เขากำหนดฝ่ายเดียว อีกอย่างน้อย 20 ปี หรือจะเลือกให้เราประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจสูงสุดในการบริหารประเทศกำหนดเอง นี่คือวัฒนธรรมการเมืองเมืองแบบใหม่ ที่จะล้างระบบอุปถัมภ์ในสังคมไทย ค่าสมาชิก 100 บาทต่อปีคือการจ้างตนและทีมงานอนาคตใหม่ เอาประชาธิปไตยกลับคืนมา ประเทศไทยต้องการเรา อนาคตใหม่ต้องการคุณ"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง