ไม่พบผลการค้นหา
มท.1 เผยรัฐบาลเตรียมขอพระราชานุญาตขอใช้สถานที่ 'พระลานพระราชวังดุสิต' จัดงานเลี้ยงขอบคุณเจ้าหน้าที่ปฏิบัติภารกิจค้นหาทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คน ส่วนวันและเวลาจะแจ้งอีกครั้ง

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ระบุภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงการจัดงานเลี้ยงขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือทีมหมูป่า อะคาเดมีว่า ขณะนี้รัฐบาลกำลังจะขอพระราชานุญาตขอใช้สถานที่ ที่พระลานพระราชวังดุสิต เพื่อเป็นสถานที่จัดงานเลี้ยงขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มาช่วยปฏิบัติงานภารกิจค้นหาทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คน ที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพราะสถานที่ดังกล่าวมีความกว้างขวาง สามารถรองรับคนได้เป็นจำนวนมาก 

ดังนั้น รัฐบาลจึงจะต้องทำหนังสือขอพระราชทานอนุญาตใช้สถานที่ไปก่อน ส่วนกำหนดการ การจัดงานเลี้ยงทั้งหมด รัฐบาลได้กำหนดไว้เบื้องต้นแล้ว แต่ยังไม่ได้ข้อยุติ เพราะอาจจะมีการปรับเปลี่ยน ให้เกิดความเหมาะสม ส่วนกำหนดจะจัดขึ้นในวันไหนนั้น ต้องหารือกันอีกครั้ง โดยคำนึงถึงความสะดวก ของเจ้าหน้าที่ที่มาร่วมงาน 

พล.อ.อนุพงษ์ ระบุด้วยว่า รัฐบาลจะเตรียมสถานที่พักระหว่างทางสำหรับเจ้าหน้าที่ ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด เพราะแต่ละคนเดินทางทางมาไกล อยู่ในหลากหลายจังหวัด พร้อมย้ำว่า การจัดงานเลี้ยงขอบคุณเจ้าหน้าที่ดังกล่าว รัฐบาลได้เตรียมความพร้อม ให้สมกับที่เจ้าหน้าที่ทุกคน ได้ทุ่มเทกำลังกายและกำลังใจในการปฏิบัติภารกิจครั้งสำคัญในครั้งนี้ได้สำเร็จ

เดินหน้าประเทศไทย เปิดตัวสัมภาษณ์ 13 ชีวิตหมูป่า

ขณะที่ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ (18 ก.ค.) รายการเดินหน้าประเทศไทยจะจัดสรรเวลาให้ 45 นาที เพื่อให้ทีมหมูป่าอะคาเดมีได้พบปะกับสื่อมวลชน โดยวางตัวพิธีกรที่จะเป็นผู้สัมภาษณ์ไว้แล้ว ซึ่งเป็นสื่อมวลชนที่มีความอาวุโสเพื่อให้เป็นตัวแทนของสื่อมวลชนและประชาชนได้ถามคำถามที่สื่อสำนักต่างๆทั้งไทยและต่างประเทศส่งคำถามมา

ส่วน บรรยากาศการแถลงข่าวจะเน้นรูปแบบสบายผ่อนคลายโดยวางไว้ว่าจะเป็นการพูดคุยกันในสนามฟุตบอล พร้อมกันนี้จะเชิญนักฟุตบอลทีมหมูป่าคนอื่นๆมาร่วมพูดคุยด้วย รวมถึงจะมีตัวแทนหน่วยซิลที่ร่วมภารกิจ มาร่วมในรายการด้วย เบื้องต้นวางเวลาสำหรับการถ่ายทอดสดไว้ 45 นาที โดยสถานีโทรทัศน์ช่องไหนจะดึงสัญญาณการถ่ายทอดไปจนจบก็สามารถทำได้

อ่านเพิ่มเติม