เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอเนื้อหาที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อใช้วิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาด หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไป แสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา
Dunkin' Donuts ผู้จัดจำหน่ายโดนัทชื่อดังจากอเมริกา วางแผนตัดคำว่า Donuts ออกจากบรรจุภัณฑ์ โฆษณาและโลโก้ โดยนโยบายดังกล่าวจะเริ่มขึ้นในเดือน ม.ค. 2562 ซึ่งจะเริ่มเปลี่ยนชื่อในบรรจุภัณฑ์ต่างๆ
โดยจะเริ่มเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ในผลิตภัณฑ์ที่วางขายในร้าน Dunkin ในอเมริกาก่อนเป็นประเทศแรก และหลังจากนั้นจะทยอยเปลี่ยนให้ครบ 12,500 สาขาทั่วโลก
บริษัทระบุว่า โลโก้ใหม่จะยังคงสีและรูปแบบของอักษรเหมือนเดิมที่ใช้มาตั้งแต่ปี 2516 เพียงแค่ตัดคำว่า 'โดนัท' ออกเท่านั้น
">It’s official: We’re going by Dunkin’ now. 🤗 After 68 years of America running on Dunkin’, we're moving to a first-name basis. 🧡 Excited to be #BFFstatus with you all 👯☕️🍩 #firstnamebasis #besties pic.twitter.com/hmzd2Bamlm
— Dunkin' (@dunkindonuts) September 25, 2018
ทั้งนี้ ในการเปลี่ยนโลโก้ดังกล่าว บริษัทระบุว่า เพื่อปรับปรุงแบรนด์โดยทาง Dunkin ต้องการขยายประเภทสินค้าอย่างกาแฟ ชา การบริการที่รวดเร็ว รวมไปถึงการบริการซื้ออาหารกลับบ้านให้มากขึ้น ซึ่งจะไม่ได้จำกัดเพียงแค่การขายโดนัทเท่านั้น
เดวิด ฮอฟแมน ซีอีโอของ Dunkin กล่าวว่า การเปลี่ยนตราสินค้าใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับปรุงแบรนด์ให้มีความทันสมัยมากขึ้น
อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจเปลี่ยนโลโก้นี้เริ่มทดลองทำมาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา โดยทดลองในร้าน Dunkin สาขาพาซาดีนา ในแคลิฟอเนียเป็นแห่งแรกที่มีการใช้โลโก้ใหม่ของทางดันกิ้น และดันกิ้นมีแผนที่จะขยายสาขาอีกกว่า 1,000 สาขา ทั่วสหรัฐฯ ภายในปี 2563 นี้