ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เตรียมเข้ายื่นจดหมายเปิดผนึกถึง 'กตต.' ให้กำหนดวันเลือกตั้งให้ชัดเจน ในวันที่ 30 พ.ย.นี้ หลังเตรียมกำหนดเขตเลือกตั้งใหม่ ด้าน 'จ่านิว' เผยยังไม่ปรากฎชื่อแกนนำคนอยากเลือกตั้งร่วมพรรคหนุนเผด็จการ

นางสาวณัฏฐา มหัทธนา หรือครูโบว์ แกนนำกลุ่มพลังมดและกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เปิดเผยว่า วันศุกร์ที่ 30 พ.ย. 2561 ทางกลุ่มคนอยากเลือกตั้งจะเดินทางไปยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.เกี่ยวกับความชัดเจนในการกำหนดวันเลือกตั้ง หลังมีคำสั่ง คสช.ให้อำนาจ กกต.ในการกำหนดเขตเลือกตั้งใหม่ ท่ามกลางความไม่แน่นอนของวันเลือกตั้ง 

ส่วนกรณีที่มีอดีต ส.ส. ของพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย ย้ายไปสังกัดพรรคที่มีความชัดเจนว่าสนับสนุนการสืบทอดอำนาจของ คสช.นั้น นางสาวณัฐฐา มองว่า อาจสร้างความปั่นป่วนให้พรรคการเมืองบ้าง แต่ก็ถือวิกฤตให้เป็นโอกาสที่จะเปิดพื้นที่การเมืองให้กับนักการเมืองหน้าใหม่ สำหรับพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยและอีกด้านหนึ่งพรรคการเมืองเอง อาจจะต้องทบทวนทั้งในเชิงอุดมการณ์ของผู้ของสมาชิกและนโยบายทางการเมืองของพรรคเองด้วย 

สำหรับการที่มีแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เข้าเป็นสมาชิกพรรคการเมืองที่มีแนวทางประชาธิปไตยนั้น เห็นว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่จะทำให้ประเด็นที่จะสื่อสารกับสังคมมีน้ำหนักมากขึ้น ส่วนนางสาวณัฏฐาเองที่จะอยู่ในส่วนของภาคประชาชน ที่มีข้อดีที่สามารถสื่อสารกับสังคมได้หลายประเด็น ไม่มีข้อจำกัด และไม่ต้องฟังมติหรือแนวทางพรรคการเมืองใด แต่ก็จะทำงานประสานกันได้ 

นอกจากนี้ในวันที่ 7 ธันวาคมที่ คสช.จะประชุมพรรคการเมืองและมีพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย ราว 7 พรรคจะไม่เข้าร่วมนั้น ทางกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เตรียมที่จะเดินทางไปให้กำลังใจพรรคการเมืองเหล่านั้นด้วย เนื่องจากเห็นว่า ไม่ใช่บทบาทหน้าที่ของ คสช.ที่จะมายุ่งเกี่ยวกับการเลือกตั้งและพรรคการเมือง

ด้านนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง มองถึงการที่มีสมาชิกและแกนนำกลุ่มเข้าสังกัดพรรคการเมืองนั้น เป็นเรื่องที่สามารถทำได้ โดยเฉพาะการเข้าสังกัดพรรคการเมืองที่อยู่ในฝ่ายประชาธิปไตย ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนบทบาทการผลักดันสังคม ซึ่งทุกคนสามารถเปลี่ยนบทบาทในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยได้

อย่างไรก็ตามหากไปสังกัดพรรคการเมืองที่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจของ คสช. นั้นเป็นสิ่งที่รับไม่ได้ ซึ่งยังไม่ปรากฏว่ามีแกนนำคนอยากเลือกตั้งเลือกที่จะไปอยู่กับพรรคการเมืองที่สนับสนุนเผด็จการแต่อย่างใด โดยส่วนตัวขอยืนยันการทำหน้าที่ภาคประชาชนต่อไป ไม่ตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคการเมืองใด

อ่านเพิ่มเติม