ไม่พบผลการค้นหา
ยอดผู้เสียชีวิตจากการทิ้งระเบิดทางอากาศของกองทัพซีเรียในเมืองกูตาฝั่งตะวันออก เพิ่มสูงถึง 250 ราย และในจำนวนนี้เป็นเด็กมากกว่า 50 คน

นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนในเมืองกูตาฝั่งตะวันออก ซึ่งเป็นพื้นที่ยึดครองของฝ่ายกบฏ ที่อยู่ไม่ห่างจากกรุงดามัสกัส เมืองหลวงของซีเรีย เปิดเผยว่าขณะนี้ยอดผู้เสียชีวิตจากการทิ้งระเบิดของของทัพซีเรียเพิ่มสูงถึง 250 รายแล้ว และในจำนวนผู้เสียชีวิตเป็นเด็กมากกว่า 50 คน นับว่าเป็นความรุนแรงครั้งเลวร้ายที่สุดที่เกิดขึ้นในเมืองนี้ตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งสหประชาชาติก็ได้เปิดเผยว่ามีโรงพยาบาลอย่างน้อย 6 แห่ง ที่ถูกโจมตีเมื่อวันจันทร์และวันอังคารที่ผ่านมา และเตือนว่าสถานการณ์กำลังลุกลามรุนแรงจนควบคุมไม่ได้


awe03.jpg

เมืองกูตาฝั่งตะวันออกเป็นพื้นที่รอบเมืองหลวงแห่งสุดท้ายที่กองกำลังกลุ่มกบฏยังคงยึดครองอยู่ ซึ่งเมื่อสองวันที่ผ่านมากองทัพซีเรียได้เปิดฉากโจมตีทางอากาศอย่างรุนแรงเข้าใส่เมืองนี้ และอาจส่งกำลังภาคพื้นดินเข้าไปในเมืองเพื่อยึดพื้นที่คืนจากกลุ่มกบฏ

ด้านกองทัพซีเรียยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นใดๆ ต่อจำนวนผู้เสียชีวิต โดยบอกเพียงว่าการโจมตีทางอากาศของกองทัพซีเรียถูกเป้าหมายที่วางไว้อย่างแม่นยำ ขณะที่สหประชาชาติก็เรียกร้องให้ทั้งสองฝ่ายหยุดการสู้รบ เพื่อที่จะให้องค์กรนานาชาติได้ส่งความช่วยเหลือเข้าไปยังพื้นที่

ภาพ: AP