ไม่พบผลการค้นหา
เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติของอูเบอร์ ชนคนที่กำลังเดินข้ามถนนเสียชีวิตในสหรัฐฯ ทำให้ทางอูเบอร์ต้องสั่งระงับโครงการพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติออกไปก่อน

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นที่เมืองเทมเพ มลรัฐแอริโซนา ในสหรัฐฯ ซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นผู้หญิงวัย 49 ปี ที่ถูกรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติของอูเบอร์ที่กำลังวิ่งทดสอบอยู่บนท้องถนนพุ่งชนขณะที่เธอกำลังเดินข้ามถนน ก่อนที่จะถูกส่งตัวไปรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยตำรวจกำลังเร่งสอบสวนหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ เนื่องจากขณะเกิดเหตุ รถยนต์คันดังกล่าวกำลังอยู่ในโหมดการขับขี่แบบอัตโนมัติ แต่ก็มีคนขับรถนั่งอยู่หลังพวงมาลัยด้วย เผื่อกรณีฉุกเฉินคนขับรถยนต์สามารถที่จะควบคุมรถยนต์ได้ทันที 

ด้านบริษัทอูเบอร์แถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต และประกาศหยุดระงับโครงการพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติและการวิ่งทดสอบทั้งหมดในสหรัฐฯและแคนาดาออกไปก่อน พร้อมยืนยันให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสอบสวนหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างเต็มที่

aut02.jpg

ขณะนี้ ผู้ผลิตรถยนต์หลายแบรนด์กำลังเร่งพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติของตัวเอง เพราะมองว่าเป็นทางเลือกใหม่ของรถยนต์ในอนาคต และหลายๆประเทศก็อนุญาตให้มีการทดสอบบนท้องถนนได้ ซึ่งในการทดสอบก็เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง แต่ว่านี่เป็นอุบัติเหตุครั้งแรกที่มีผู้เสียชีวิต

ภาพ: AP