ไม่พบผลการค้นหา
พรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์ เรียกร้องให้ปลดล็อกการเมืองโดยสิ้นเชิง เพื่อเปิดทางสู่การเลือกตั้งที่เสรีเป็นธรรม สร้างประโยชน์ของประเทศและประชาชน

พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ เรื่อง เรียกร้องให้ปลดล็อกการเมืองโดยสิ้นเชิง เพื่อเปิดทางสู่การเลือกตั้งที่เสรีเป็นธรรม สร้างประโยชน์ของประเทศและประชาชน ตามที่นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ได้กล่าวหลายครั้ง ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมาว่าการเลือกตั้งจะมีขึ้นในเดือน ก.พ. 2562 ถ้าบ้านเมืองสงบ โดยที่รัฐบาล และ คสช. ได้ยืนยันเองหลายครั้งว่าประสบความสำเร็จในการทำให้ประเทศสงบมาตั้งแต่ยึดอำนาจในปี 2557 จึงไม่อาจอ้างความไม่สงบเพื่อเป็นเหตุในการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปได้อีก อีกทั้งในขณะนี้รัฐบาลและคสช. อยู่ในอำนาจจะย่างเข้าปีที่ 5 ซึ่งนานกว่ารัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนทุกรัฐบาล  

พรรคเพื่อไทย ขอเรียกร้องให้รัฐบาลและคสช. ยกเลิกคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 3/2558 ที่ห้ามชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คน และคำสั่งที่ 57/2557 ที่ห้ามมิให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมทางการเมือง ตลอดจนยกเลิกเงื่อนไขและข้อห้ามอื่นใด ตามคำสั่ง คสช. ที่ 53/2560 และควรยกเลิกโดยสิ้นเชิงเบ็ดเสร็จ มิใช่เพียงการคลายล็อก 

ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยยึดถือประโยชน์ของชาติมาก่อนประโยชน์ของพรรค การปลดล็อกทางการเมือง โดยเบ็ดเสร็จสิ้นเชิง ให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ได้เรียกร้องเพื่อประโยชน์ของนักการเมือง แต่เป็นความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการเพื่อสร้างความเชื่อมั่น ให้กับประเทศและให้การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น มีความเป็นเสรี เป็นธรรมและน่าเชื่อถือ เพื่อนำพาประเทศไปสู่ความเจริญก้าวหน้า สร้างความผาสุกแก่พี่น้องประชาชนพาประเทศก้าวหน้าและประชาชนจะได้ประโยชน์ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง