ไม่พบผลการค้นหา
เฟซบุ๊กประกาศยกเลิกการจัดงานประชุมขนาดใหญ่และงานอีเวนต์ที่มีการรวมตัวเกิน 50 คนไปจนถึงกลางปี 2021

เว็บไซต์ The Verge รายงานว่า มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก CEO ของบริษัทเฟซบุ๊กประกาศว่าทางเฟซบุ๊กจะไม่มีการจัดงานประชุมขนาดใหญ่และงานอีเวนต์ใดๆ ที่มีการรวมตัวมากกว่า 50 คนขึ้นไปตั้งแต่บัดนี้จนถึงช่วงสิ้นเดือน มิ.ย.ของปี 2021 เพื่อเป็นการตอบรับมาตรการการรักษาความปลอดภัยจากการระบาดหนักของโควิด-19 ขณะเดียวกัน พนักงานของเฟซบุ๊กทั่วโลกจำนวนมากก็จะเดินหน้าทำงานจากที่บ้านต่อไปอย่างน้อยจนถึงช่วงสิ้นเดือน พ.ค.นี้ 

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกคนสามารถทำงานจากที่บ้านได้ "พนักงานของเฟซบุ๊กจำนวนหนึ่ง โดยเฉพาะกลุ่มที่มีหน้าที่รับผิดชอบดูแลด้านประเด็นการก่อการร้าย หรือคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับการทำร้ายตัวเอง พวกเขาไม่สามารถทำงานจากทางไกลได้ " ซักเคอร์เบิร์กกล่าว

หนึ่งในงานใหญ่ประจำปีของเฟซบุ๊กที่ถูกยกเลิกก็คืองาน Oculus Connect 7 สุดยอดงานประชุมด้าน 'Virsual Reality' ที่มีกำหนดจะจัดขึ้นที่เมืองซานโฮเซ มลรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ โดยจะยังคงดำเนินการจัดงานต่อในรูปแบบออนไลน์แทน ขณะที่งานประชุมใหญ่อย่าง F8 ก็น่าจะถูกยกเลิกเช่นกัน เพราะมีกำหนดจัดขึ้นช่วงฤดูใบไม้ผลิของปีหน้า 

ซักเคอร์เบิร์กได้กล่าวยืนยันด้วยว่าเขาจะบริจาคเงินจำนวน 500,000 ดอลลาร์ หรือราว 16.2 ล้านบาทให้กับเมืองซานโฮเซ เพื่อชดเชยกับรายได้ที่ทางเมืองต้องเสียไปจากการยกเลิกอีเวนต์ใหญ่ประจำปีของเฟซบุ๊ก