ไม่พบผลการค้นหา
คปท. และเครือข่าย ประกาศ ชุมนุมค้างคืน หน้าทำเนียบ 12-14 ม.ค.นี้ เตือนข้าราชการ ดูคดีจำนำข้าวเป็นตัวอย่าง อย่าตกเป็นเครื่องมือนักการเมือง และจี้รัฐบาลให้นำตัวทักษิณ รับโทษในเรือนจำ

เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ประกาศนัดชุมนุมค้างคืนที่หน้าทำเนียบรัฐบาลในช่วงระหว่างวันที่12-14 ม.ค นี้ โดยจะปักหลักชุมนุมที่เชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป 

ส่วนสาหตุที่นัดหมายชุมนุมเพราะต้องการแสดงจุดยืนและส่งสัญญาณไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องที่อนุญาตให้ ทักษิณ ชินวัตร ไม่ได้ถูกคุมขังในเรือนจำ ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยอ้างว่าทำการรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ตำรวจเป็นเวลา 139 วัน ซึ่งเกินจากที่ระเบียบกรมราชทัณฑ์กำหนด 

ทั้งนี้ฝากเตือนไปยังข้าราชการทางการเมือง และข้าราชการของกรมราชทัณฑ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดูคดีจำนำข้าวให้ดี เพราะมีข้าราชการจำนวนมากที่ติดคุกเพราะตกเป็นเครื่องมือในการช่วยเหลือนักการเมืองให้ทุจริตคอรัปชั่น โดยครั้งนี้มองว่าเป็นการทุจริตต่อกระบวนการยุติธรรมไทย 

นอกจากนี้ ทาง คปท. จะเดินทางไปที่ ป.ป.ช. ขอหารือกับเลขาธิการ ป.ป.ช.ให้มีการไต่สวนเจ้าหน้าที่และบุคคลที่เกี่ยวข้องในกรณีนี้หลังได้ยื่นหนังสือไปก่อนหน้านี้

ส่วนวันนี้ วัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้แสดงตัวกล่าว สนับสนุนการต่อสู้ของ คปท. ซึ่งยอมรับว่าตนเป็นผู้สนับสนุนในฐานะอดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ และอาจจะเป็นจำเลยร่วมในอนาคต โดยกล่าวว่า ตนเป็นต้นเรื่องที่ยื่นหนังสือคณะกรรมาธิการการตำรวจ เข้าไปตรวจสอบการรักษาตัวของ ทักษิณ ว่าได้ทำการรักษาที่ชั้น 14 จริงหรือไม่ โดยคณะกรรมาธิการจะไปดูวันที่ 12 ม.ค.นี้ 

ขณะเดียวกัน อานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศูนย์รวมปกป้องสถาบัน กล่าวว่า จากการติดตามข่าวต่างประเทศ พบว่านายทักษิณเคยถูกตั้งข้อหาละเมิดกฎหมายอาญามาตรา 112 เป็นการกล่าวพาดพิงสถาบัน ดังนั้นตนขอให้ ทักษิณ ต้องรับโทษในคดีมาตรา 112 ด้วย เพราะที่ผ่านมาตั้งแต่ ปี 2563 ทางกลุ่ม ศปปส. ได้แจ้งความเอาผิดมาตรา 112 กับบุคคลจำนวนมาก เหลือเพียงแค่ ทักษิณ ชินวัตร รายเดียว